221
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
984858
Gartner: PC tiếp tục bán chạy
1
Article
null
Gartner: PC tiếp tục bán chạy
,

Giá hời và hiệu suất ngày càng cao của laptop là hai yếu tố giúp cho doanh thu PC tiếp tục tăng trưởng trong năm nay và năm sau, bất chấp những mối e ngại về một "đợt suy thoái đang ngấp nghé" trước mặt thị trường Mỹ.

Nguồn: AFP
Nguồn: AFP
Theo dự đoán của hãng nghiên cứu Gartner, doanh số xuất xưởng toàn cầu của PC sẽ tăng 12,3% trong năm nay, sau đó giảm nhẹ xuống còn 11% vào năm 2008.

Các thị trường mới nổi sẽ vẫn là đầu tàu thúc đẩy quá trình tiêu thụ PC. Ngoài ra, 2008 cũng là năm bắt đầu cho chu kỳ thay máy mới của người tiêu dùng các nước phát triển.

Tất nhiên, tốc độ tăng trưởng tại những thị trường mới sẽ cao hơn so với các thị trường đã bão hòa. Cụ thể, mức tăng tiêu thụ trung bình của những nước đang phát triển là 18,6%, trong khi tỷ lệ này ở khối thị trường phát triển chỉ là 7%.

Cơn suy thoái kinh tế gần đây, xuất phát từ những vấn đề của thị trường cho vay thế chấp tại Mỹ, sẽ chưa ảnh hưởng đến ngành công nghiệp PC chí ít là trong vài tháng tới.

Chưa bị ảnh hưởng

Tuy nhiên, các nhà sản xuất cần theo dõi diễn biến thị trường một cách chặt chẽ để có những điều chỉnh kịp thời đối với hệ thống phân phối và bán hàng.

Trước đó, trong báo cáo phân tích của hãng iSuppli về tình hình thị trường PC trong quý II năm nay, HP tiếp tục củng cố địa vị số 1 của mình khi tăng doanh số PC xuất xưởng lên 11,2 triệu máy, tăng 35% so với cùng kỳ năm 2006. Thị phần của hãng cũng tăng lên thành 18,3%.

Ngôi vị Á quân vẫn thuộc về Dell với 9,4 triệu máy xuất xưởng và 15,5% thị phần. Tuy nhiên, đã có sự soán ngôi ngoạn mục ở vị trí thứ 3, khi tập đoàn Lenovo của Trung Quốc hạ bệ Acer. Với 4,87 triệu máy bán được trên toàn cầu trong quý II/2007, tỷ lệ tăng trưởng của Lenovo là 22,9% - cao nhất trong ngành công nghiệp PC thế giới. Hãng này hiện chiếm 7,9% thị phần thị trường PC toàn cầu.

Trọng Cầm (Theo PC World)
 

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,