221
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
984440
Người Mỹ: bỏ bạn, bỏ... sex vì bận lướt Net
1
Article
null
Người Mỹ: bỏ bạn, bỏ... sex vì bận lướt Net
,

Lướt Net đã trở thành nỗi ám ảnh của nhiều người dân Mỹ tới mức đại đa số họ cảm thấy không thể sống nổi trong 1 tuần mà không vào mạng lần nào. Thậm chí cứ 3 người thì lại có 1 sẵn sàng từ bỏ bạn bè và cả "chuyện ấy" để dành thời gian cho Net.

Nguồn: Life
Nguồn: Life
Một cuộc thăm dò gần đây do hãng quảng cáo JWT, Mỹ tiến hành với 1.011 người Mỹ trưởng thành cho thấy: 15% không thể không vào mạng mỗi ngày, 21% chọn "1-2 ngày" và 19% có nhu cầu vào mạng sau "vài ngày". 20% tỏ ra "cứng rắn" hơn khi tuyên bố họ có thể chịu đựng cơn nghiện Net trong 1 tuần.

"Họ kể với chúng tôi về sự sốt ruột, buồn chán và cảm giác bị cô lập khi không được vào mạng", bà Ann Mack, Giám đốc phân tích xu hướng của JWT cho biết.

 "Rõ ràng là Internet đã làm thay đổi hoàn toàn hành vi của con người hiện đại. Họ cảm thấy bị tách khỏi thế giới, bạn bè và gia đình của mình".

JWT tin rằng việc sử dụng ĐTDĐ và Internet ngày càng trở thành một "phần tất yếu của cuộc sống", khi có tới 48% số người được hỏi "có cảm giác bồn chồn như mình đang bỏ lỡ điều gì đó quan trọng khi không thể truy cập Internet".

Net di động

28% thừa nhận họ dành ít thời gian hơn cho việc du hí, gặp mặt bạn bè, đơn giản là bởi Net đã chiếm gần trọn thời gian thường nhật. Thậm chí 20% còn lơ là hẳn "chuyện ấy", bởi họ quá bận rộn online.

Trong danh sách những thiết bị/dịch vụ mà người dùng không thể sống thiếu, ĐTDĐ đã qua mặt TV nhưng Internet mới là kẻ chiến thắng tuyệt đối.

"Gần như người nào cũng kết luận Net là thứ quan trọng nhất, cần thiết nhất trong cuộc sống của họ. Net có thể khiến người ta xa rời sex, bạn bè, xem TV, đọc báo hay tạp chí. Tôi cá là bạn đời của những người được hỏi sẽ không lấy gì làm vui vẻ với phát hiện này".

Cũng theo bà Ann thì một xu hướng rõ nét đang nổi lên là "Nhu cầu ngày càng cao của Internet di động": Người dùng không còn thỏa mãn với truy cập băng thông rộng cố định ở nhà hay văn phòng nữa. Họ muốn sở hữu một thiết bị lướt Net cầm tay như iPhone hoặc BlackBerry.

"Chúng tôi gọi họ là các "Công dân số", những người coi ĐTDĐ là một phần của cơ thể, rằng cuộc sống online và offline của họ không thể tách rời nhau, và rồi luôn luôn chọn Wi-Fi thay cho TV. Đó mới là cách họ liên lạc, sống và giải trí".

Trọng Cầm (Theo Reuters)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,