221
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
981844
Đầu Sony Blu-ray mới "đổ thêm dầu" vào cuộc chiến DVD
1
Article
null
Đầu Sony Blu-ray mới 'đổ thêm dầu' vào cuộc chiến DVD
,

Hãng điện tử Sony của Nhật Bản cho biết sẽ tung ra 4 model đầu đĩa DVD phân giải cao Blu-ray mới vào tháng 11 tới, châm ngòi cho hiệp đấu mới trong cuộc chiến định dạng với đối thủ HD DVD.

Nguồn: AP
Nguồn: AP
Cùng với Matsushita Electric (hãng đang sở hữu thương hiệu Panasonic), Sony là đại gia ủng hộ công nghệ Blu-ray tích cực nhất. Trong khi ấy, dẫn đầu phe HD DVD lại là Toshiba và gã khổng lồ phần mềm Microsoft.

Chính thức xuất xưởng ngày 8/11 tới, 4 mẫu đầu đĩa Blu-ray mới đều có khả năng thu và ghi đĩa Blu-ray hai mặt, với dung lượng lưu trữ lên tới 16 giờ phim phân giải cao. Đây là tính năng mà các model đầu đĩa trước đây đều chưa có.

Model cao cất nhất được trang bị ổ đĩa cứng lên tới 500GB nhưng giá bán thật sự "chát": khoảng 200.000 yên, tương đương 1752 USD, nhỉnh hơn một chút với đầu đĩa HD DVD "đầu tàu" của Toshiba.

Ngoài đĩa Blu-ray, đầu đĩa Blu-ray cũng có thể xem được cả DVD thông thường.

"TV phân giải cao đang phổ biến rất nhanh. Ngày càng có nhiều mẫu máy ảnh số và camcorder sẵn sàng với hình ảnh HD, đã đến lúc đầu đĩa gia đình cũng phải tiến hóa lên một thế hệ mới", Phó chủ tịch điều hành Sony tuyên bố.

"Kế hoạch của chúng tôi là toàn bộ các đầu đĩa bày bán tại thị trường nội địa sẽ phải tương thích với Blu-ray".

Chưa ngã ngũ

Bên cạnh "sân nhà", Sony cũng đang cân nhắc chuyện phát hành đầu đĩa Blu-ray tại châu Âu, thị trường nổi tiếng khắt khe và khó tính. Tuy nhiên, thời điểm phát hành cụ thể vẫn chưa được quyết định.

Tháng 6 vừa qua, hãng cho thuê video Blockbuster - nhà cung cấp dịch vụ giải trí gia đình lớn nhất nước Mỹ, tuyên bố hoàn toàn đứng về phe Blu-ray.

Nhưng đến tháng 7, hai hãng phim đại gia là Paramount Pictures và Dreamworks Animation lại ký hợp đồng độc quyền về việc bán phim bằng định dạng HD DVD trong vòng 18 tháng tới.

Sony từng kỳ vọng rằng chiếc máy chơi game PS3 (được trang bị đầu đĩa Blu-ray tích hợp bên cạnh tính năng game), sẽ giúp phe Blu-ray có được lợi thế trong cuộc chiến định dạng.

Thế nhưng doanh số tiêu thụ của PS3 lại thua xa chiếc máy chơi game Nintendo Wii do giá thành quá cao và thiếu game hay hỗ trợ.

Trọng Cầm (Theo AP)
 

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,