221
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
974936
Bị phạt 4000 USD vì "bêu xấu" cô giáo trên YouTube
1
Article
null
Bị phạt 4000 USD vì 'bêu xấu' cô giáo trên YouTube
,

Một học trò 15 tuổi vừa bị kết án phạt hôm thứ 6 tuần qua tại Phần Lan, sau khi cậu bé tung một đoạn video lên YouTube quay màn biểu diễn karaoke của cô giáo mình kèm lời tuyên bố cô giáo bị mất trí.

Ảnh:  AP.
Đây là vụ án đầu tiên thuộc dạng này ở Phần Lan. Toà án Quận Nurmes District Court đã kết luận Toni Vesikko có hành động lăng mạ người khác có chủ ý trên YouTube và phạt tiền cậu học trò 15 tuổi này 90 euro, tương đương 120 USD. Toni Vesikko còn bị toà yêu cầu trả 800 euro cho các thiệt hại gây tổn thương về mặt tinh thần cho nạn nhân, cùng 2200 euro tiền án phí. Tổng cộng khoản tiền phạt tương đương 4120 USD.

Vesikko đã quay đoạn video cô giáo của mình đang hát karaoke tại một buổi tiệc của trường hôm 30/4 vừa qua. Cậu thừa nhận đã post đoạn video này lên website chia sẻ video nổi tiếng YouTube 1 ngày sau đó. Cậu cho biết mình làm việc này chỉ với mục đích đùa vui và không có ý định xúc phạm cô giáo mình.

Nhưng toà án cho biết hành động của Vesikko có bằng chứng cấu thành tội xuyên tạc sự thật về tình trạng tinh thần của cô giáo bị quay đoạn video, và khiến cô phải chịu đựng sự lo lắng, suy sụp tinh thần và mất ngủ.

Đoạn video đã được truy cập vào xem hơn 600 lần trước khi Vesikko gỡ bỏ nó vào ngày 7/5 theo yêu cầu của nhà trường ở gần Lieksa, cách Helsinki 330 dặm.

Đoạn video này, được Vesikko đặt tên theo tiếng Anh là "Màn karaoke trong viện tâm thần" đã nêu tên cô giáo của cậu và cho biết đây là "một bệnh nhân mất trí đang hát karaoke trong bệnh viện tâm thần". Bản án cho biết đoạn video đã làm tăng thêm sự đau khổ về tinh thần cho người giáo viên vốn đã bị học trò trêu chọc trong khoảng 2 năm qua.

Ph. Thuý (Theo AP)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,