221
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
974930
iPhone đã "bị" bẻ khóa hoàn toàn
1
Article
null
iPhone đã 'bị' bẻ khóa hoàn toàn
,

Những hướng dẫn bẻ khóa chiếc điện thoại di động "hot" nhất hiện nay là iPhone đã xuất hiện trên mạng qua việc hiệu chỉnh cả phần cứng lẫn phần mềm đang làm xôn xao giới hâm mộ mong muốn sở hữu nó.

Giao diện các ứng dụng trên iPhone sau khi bẻ khóa và sử dụng mạng của T-Mobile.
Giao diện các ứng dụng trên iPhone sau khi bẻ khóa và sử dụng mạng của T-Mobile.
Chiếc ĐTDĐ iPhone sau khi bẻ khóa sẽ có thể sử dụng với các mạng GSM khác hay T-Mobile thay vì chỉ xài được với nhà cung cấp dịch vụ mạng AT&T như trước đây. Trên phần giao diện có phần thiết lập cho phép người dùng đặt lại cấu hình mạng và tài khoản EDGE. Tất cả những chức năng khác ngoại trừ YouTube đều yêu cầu phải thực hiện 1 số bước để kích hoạt sử dụng.

iPhoneSIMfree là nhóm đã đưa ra cách thức bẻ khóa (unlock) cho iPhone qua giải pháp phần mềm, bao gồm 6 thành viên là các chuyên gia nghiên cứu về bẻ khóa SIM. "iPhone đã bẻ khóa cũng có thể được nâng cấp và khôi phục lại tình trạng ban đầu. Giai đoạn thực hiện chỉ tốn 2 giờ", theo iPhoneSIMfree cho biết.

Ngoài iPhoneSIMfree, một blogger tên George Hotz đã đưa lên blog của mình các bước hướng dẫn bẻ khóa iPhone khá chi tiết với việc hiệu chỉnh phần cứng lẫn phần mềm. Tương tự, John McLaughlin, người sáng lập công ty Uniquephone, chuyên cung cấp dịch vụ bẻ khóa cho ĐTDĐ, tuyên bố sẽ cho ra mắt phần mềm bẻ khóa iPhone, cho phép nó hoạt động được với thẻ SIM (Subscriber Identity Module) từ các nhà cung cấp dịch vụ khác, mặc dù nhận được lời cảnh báo đến các vấn đề kiện tụng có thể xảy ra.

"Giá của phần mềm bẻ khóa có thể xê dịch từ 25-50 USD và những thành viên đã đăng ký ở iphoneunlocking.com sẽ được giảm từ 25-50%", John cho biết. Anh cũng giới thiệu thêm về chiếc iPhone đang sử dụng 2 mạng Vodafone và T-Mobile để tải dữ liệu rất nhanh, hơn hẳn mạng của AT&T Wireless.

Tuy các chức năng khác sẽ hoạt động tốt sau khi bẻ khóa, chức năng Voicemail thì ngược lại vì tính năng của Voicemail được thiết kế dành riêng cho mạng AT&T. Visual Voicemail cho phép người dùng dễ dàng xem tin nhắn đã gởi.

Xem ra thì Apple sẽ khó khăn trong việc chống lại các cracker liên tục cho ra các giải pháp bẻ khóa iPhone. Tuy vậy, điều này lại là mong muốn của hàng triệu người dùng đang chờ đợi được sở hữu thiết bị đắt giá này. Nếu giải pháp phần mềm thành công đúng như mong đợi thì người dùng Việt Nam cũng sẽ sớm tiếp cận iPhone sử dụng các mạng như Mobifone, Vinaphone...

(Theo Thanh Trực/TTO)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,