221
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
973976
Playboy chống "ế" bằng... Website
1
Article
null
Playboy chống 'ế' bằng... Website
,

Trong cơn điêu đứng của báo in trước làn sóng Internet, ngay cả tạp chí nổi tiếng dành cho "Tay chơi" của Tỷ phú Hugh Hefner cũng không phải là ngoại lệ. Đế chế này quyết định vẫy vùng bằng cách khai trương một mạng xã hội ảo "sexy" mới dành riêng cho... giới sinh viên.

Nguồn: Engadget
Nguồn: Engadget
Diễn đàn Playboy U "cất tiếng khóc chào đời" đúng vào lúc tờ tạp chí 54 năm tuổi Playboy tiếp tục thua lỗ và mất độc giả.

Nó được kỳ vọng sẽ là "Thiên thần cứu rỗi" và kéo khách hàng trẻ trở lại với những người đẹp nóng bỏng và logo hình con thỏ quen thuộc của hãng.

"Playboy vốn là thương hiệu dành cho những người từ 18 - 81 tuổi. Playboy U ra đời chính là để giới thiệu và dẫn đường cho giới trẻ bước vào cuộc sống trưởng thành", đại diện Playboy tuyên bố.

Đánh vào lớp trẻ

Thời gian qua, Playboy liên tục có những nỗ lực đánh vào lớp trẻ. Đầu tiên là một show truyền hình thực tế xoay quanh cuộc sống thường nhật của ông chủ Hefner với 5 cô bạn gái tóc vàng bốc lửa, một kênh radio nóng bỏng của Sirius và những buổi tiệc tùng dành riêng cho giới sao Hollywood...

Sau đấy là việc chen chân vào thế giới ảo Second Life, rồi tung ra dịch vụ ăn theo iPhone mang tên iPlayboy.... Hãng cũng khai trương thêm cửa hàng thời trang thứ 9 tại Mỹ, chuyên bán đồ jeans, trang sức, T-Shirt và mỹ phẩm.

Các quan chức Playboy từ chối tiết lộ họ sẽ đầu tư bao nhiêu vào Playboy U, nhưng tin rằng cộng đồng ảo này sẽ mang về doanh thu nhờ quảng cáo.

Vấn đề đặt ra là sẽ mất bao lâu, khi mà Playboy U phải cạnh tranh với những đối thủ quá lớn và đã thành danh như MySpace hay Facebook trong lòng giới trẻ.

"Đây là một thị trường đầy hấp dẫn. Sinh viên đại học - họ có nhận thức, có trình độ và có thu nhập, nhưng cũng rất khó tiếp cận và chinh phục được họ", chuyên gia Michael Kelman của Susquehanna Financial Group nhận định.

"Playboy hóa" đời sinh viên

Mạng xã hội ảo này sẽ không đăng tải (và cũng nghiêm cấm đăng tải) những bức ảnh nude. Tuy nhiên, hình ảnh trên site cũng chẳng bắt bạn phải tưởng tượng nhiều. Các topic mở ra cũng mang đúng chất của Playboy: đầy khiêu khích.

Để trấn an các nhà giáo dục, Playboy U yêu cầu người dùng muốn đăng ký phải có địa chỉ email kết thúc bằng đuôi .edu. Đồng thời site cam kết sẽ ngăn chặn tất cả những nhân viên, trợ giảng hoặc những ai không phải là sinh viên lén lút truy cập vào đây.

Một khi đã là thành viên của Playboy U, người dùng có thể chọn "làm bạn" với người này người kia, có thể post video clip và ảnh số hoặc để lại lời nhắn trên "tường ảo".

"Họ đã pha trộn phong cách Playboy vào đời sống sinh viên khá tốt. Có rất nhiều sự riêng tư, nhưng cũng có nhiều tính năng không ở đâu có. Tôi nghĩ website này sẽ nổi được trong giới trẻ", sinh viên David Gibson bình phẩm.

Trọng Cầm (Theo AP)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,