221
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
971228
"Bảo tồn thú hiếm" trong thế giới ảo
1
Article
null
'Bảo tồn thú hiếm' trong thế giới ảo
,

Lo ngại về các vấn đề môi trường? Muốn trò chuyện với một chú gấu trúc đáng yêu? Kể từ thứ sáu tuần này, bạn sẽ có thể thực hiện điều đó trên "Hòn đảo ảo" do WWF lập ra trong thế giới ảo Second Life.

Nguồn: AFP
Nguồn: AFP
Cư dân sinh sống trên "Đảo bảo tồn" toàn là những loài động vật hoang dã đáng yêu, thân thiện. Ý tưởng này nẩy ra nhằm khuyến khích con người chung sống hòa bình hơn với tự nhiên, Quỹ Động vật Hoang dã Thế giới WWF cho biết.

Hãy theo dấu Mr Tangee, một anh chàng đười ươi lôi thôi lếch thếch bám theo một chiếc xe bán kem, hay đàn gấu trúc hiền lành dẫn đường cho khách tham quan băng qua thị trấn đầy gió, trò chuyện nhỏ to về các vấn đề môi trường...

Tangee sẽ giải thích cho bạn rằng những đồn điền trồng đậu nành và dầu cọ - vốn là nguyên liệu chủ lực để sản xuất ra kem, mỹ phẩm và socola - đang đe dọa cuộc sống của loài đười ươi như thế nào.

"Thực" có gì, "ảo" có nấy

"WWF xây dựng hòn đảo này để người dùng Internet có thể nhận ra giá trị của bảo tồn và sự cần thiết của việc chung sống thân thiện, hòa bình với tự nhiên", WWF chia sẻ.

Second Life là một thế giới ảo trên mạng do Linden Labs lập ra, nơi mỗi thành viên sở hữu một "avatar" đại diện và sử dụng những avatar này để trò chuyện, giao du, la cà với nhau.

Chưa hết, các avatar còn có thể tham dự các sự kiện và hoạt động xã hội diễn ra trong thế giới ảo, "mua sắm" đồ đạc và dịch vụ bằng đồng tiền riêng là Linden Dollar. Thú vị hơn, bạn có thể quy đổi tiền ảo ra thành tiền thật, với tỷ lệ 22 Linden dollar đổi 1 USD.

Ngoài các tổ chức phi lợi nhuận như WWF, Second Life còn hấp dẫn nhiều doanh nghiệp và thương hiệu lớn.

Họ coi Second Life là một phương tiện quảng cáo, marketing mới mẻ, một môi trường doanh nghiệp thân thiện. Thậm chí một số nước như Thụy Điển và Maldives còn xây dựng cả Đại sứ quán ảo trong Second Life.

Trọng Cầm (Theo AFP)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,