221
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
971212
Google phát hành phần mềm StarOffice miễn phí
1
Article
null
Google phát hành phần mềm StarOffice miễn phí
,

Hai năm sau tuyên bố hợp tác có phần mơ hồ, cuối cùng thì Google và Sun Microsystems cũng đã tiến hành những nước cờ đầu tiên trong việc cùng tấn công Microsoft và gói ứng dụng văn phòng StarOffice.

Nguồn: AP
Nguồn: AP
Bắt đầu từ cuối tuần trước, Google âm thầm bổ sung thêm gói ứng dụng StarOffice của Sun vào trong Google Pack.

StarOffice cũng giống hệt như Microsoft Office khi trang bị cho người dùng phần mềm xử lý văn bản, bảng tính và đủ mọi chương trình phục vụ công việc khác.

Google Pack là nỗ lực rất lớn của gã khổng lồ tìm kiếm trong việc bành trướng ra khỏi địa hạt Tìm kiếm Web quen thuộc.

Trước StarOffice, Google Pack đã bao gồm trình duyệt Cáo lửa và phần mềm nghe nhìn RealPlayer của RealNetworks.

Về phần mình, việc bắt tay với Google sẽ giúp Sun có thêm "bàn đạp" để bật dậy. Hãng này vẫn chưa thể thoát khỏi cơn bĩ cực đeo bám suốt từ thời cơn sốt dot-com xì hơi đến nay, và lợi nhuận luôn luôn là một mục tiêu xa vời.

Tất cả trong một

StarOffice là phiên bản thương mại của bộ phần mềm văn phòng nguồn mở OpenOffice. Trước đây, nếu doanh nghiệp muốn sử dụng StarOffice, họ phải trả 70USD để download. Tuy nhiên, kể từ bây giờ, nó sẽ được Google phát hành miễn phí.

Rich Green, Phó chủ tịch điều hành bộ phận phần mềm của Sun, cho biết Sun cũng đã bổ sung tính năng tìm kiếm Internet vào trong tất cả các sản phẩm StarOffice của mình.

Người dùng sẽ có thể bôi đậm một cụm từ bất kỳ trong tài liệu Word sau đó tìm kiếm chúng tức thì trên mạng thông qua công cụ của Google.

"Bạn sẽ có ứng dụng văn phòng, mạng và tìm kiếm trong một cửa sổ duy nhất", ông Green nói.

Còn nhớ tháng 10/2005, khi Google và Sun mới thông báo hai bên sẽ hợp tác với nhau, thông tin về mối quan hệ này hầu như không được tiết lộ.

Người ta chỉ biết rằng những ai download Java của Sun sẽ có thể chọn download thanh công cụ Google Toolbar. Ngoài ra, "trong tương lai hai bên sẽ kết hợp chặt chẽ để quảng bá và phát hành phần mềm của nhau".

Trọng Cầm (Theo PC World)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,