221
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
970140
Xem video, thời sự chiếm nửa thời gian lướt Web
1
Article
null
Xem video, thời sự chiếm nửa thời gian lướt Web
,

Nội dung trực tuyến mới chính là ông vua tại thời điểm hiện nay, khi mà người dùng Internet tại Mỹ dành gần nửa thời gian lướt Web của họ để xem tin tức và thưởng thức các nội dung giải trí.

Nguồn: PC World
Nguồn: PC World
Tỷ lệ này bỏ xa tất cả những hoạt động khác như kiểm tra hòm thư, mua sắm hoặc tìm kiếm thông tin, hãng nghiên cứu Nielsen/Nẻtatings cho biết.

Được tiến hành trong 4 năm liên tục, cuộc nghiên cứu của Nielsen/NetRatings cho thấy thời lượng xem các nội dung online đã chiếm tới 47% thời gian lướt Web tại thời điểm 2007, tăng đáng kể so với con số 34% hồi năm 2003.

Trong khi ấy, tìm kiếm Web chỉ tăng từ 3% (2003) lên 5% (2007), với tỷ lệ tăng trưởng là 35%. Để so sánh, tốc độ tăng trưởng của các website cung cấp thông tin thời sự, video trực tuyến như Yahoo News và YouTube lên tới 37%.

Hai yếu tố được cho là làm nên hiện tượng này là việc các nội dung trực tuyến càng ngày càng phong phú, đồng thời tốc độ đường truyền cũng đã được cải thiện đáng kể.

Sự phổ biến, sinh sôi nảy nở của những mạng xã hội ảo như MySpace và Facebook cũng góp phần không nhỏ trong việc thúc đẩy nội dung trực tuyến phát triển.

Thời gian mà người dùng Web dành cho những site thương mại điện tử như Amazon.com đã tụt 5%, chỉ còn chiếm 15% thời lượng lướt Net trong năm 2007. Cũng chịu chung số phận là phần mềm chat IM của những dịch vụ như Yahoo Messenger và AOL.

Trọng Cầm (Theo AP)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,