Chưa bao giờ mà sự quan tâm dành cho các dịch vụ đặt vé máy bay, khách sạn và tour du lịch qua mạng Internet tại quốc gia đông dân nhất thế giới lại lên cao như hiện nay.
Dẫn chứng mới nhất là việc Ctrip.com, đại lý du lịch trực tuyến số 1 Trung Quốc vừa công bố kết quả tài chính quý II "đẹp ngoài mong đợi" của giới phân tích.
Nguồn: HainanTourism
Sự tăng trưởng mạnh mẽ có thể bắt gặp ở tất cả các lĩnh vực kinh doanh, từ những dịch vụ riêng lẻ như đặt vé tàu, vé máy bay, khách sạn cho đến mua tour trọn gói.
Lãi ròng của hãng đã nhảy vọt 52% so với năm ngoái, đạt 37,8 triệu USD. Bên cạnh đó, số tiền hoa hồng mà hãng này được hưởng với mỗi chiếc vé xuất đi cũng "xông xênh" hơn những năm trước.
Lĩnh vực tăng trưởng nhanh nhất hiện nay, theo Ctrip chính là bán vé máy bay qua mạng. Doanh số của bộ phận này tăng kỷ lục tới 67% so với cùng kỳ năm trước. Chỉ riêng trong 3 tháng từ tháng 4 đến tháng 6, hãng này đã bán được hơn 2,55 triệu vé máy bay cả trong nước lẫn quốc tế.
"Chúng tôi tin rằng quý III của các đại lý du lịch trực tuyến vẫn tiếp tục tươi sáng. Tất cả những gì bạn cần là một mô hình kinh doanh thông minh, những chương trình sáng tạo và một đội ngũ quản lý giàu kinh nghiệm, hiệu quả. Những yếu tố này kết hợp với nhau sẽ đảm bảo một triển vọng tích cực cho cả doanh thu, lợi nhuận lẫn thị phần", Giám đốc điều hành Ctrip.com cho biết.
Mặc dù đến đầu tuần sau, đối thủ của Ctrip là đại lý tour eLong mới công bố kết quả kinh doanh quý II, song giới phân tích dự đoán bảng màu của eLong cũng rất tươi sáng, tràn ngập màu hồng.
Trọng Cầm (Theo VNUnet)