221
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
967302
iPod và ĐTDĐ có thể bị "nấu chín" trong mùa hè
1
Article
null
iPod và ĐTDĐ có thể bị 'nấu chín' trong mùa hè
,

Với việc nhiệt độ châu Âu đang lên cao một cách kỷ lục, một chuyên gia điện tử tại Anh vừa lên tiếng cảnh báo rằng sức nóng hầm hập của mùa hè có thể khiến cho pin điện thoại, iPod và các thiết bị cầm tay khác "nóng chảy hoặc phát nổ".

Nguồn: VNUnet
Nguồn: VNUnet
"Nhiệt độ bên trong một chiếc ô tô không bật điều hòa có thể "quay ròn" cả bảng mạch", chuyên gia Dave Graveline của Consumer Electronics cho biết. Dave cũng là người chủ xị một show phát thanh cuối tuần trên đài của Mỹ.

"Một thính giả đã gọi điện cho tôi, than phiền rằng tai của cô ấy bị bỏng vì trót sử dụng điện thoại cất trong ô tô". Một số khác thì thông báo đầu đĩa DVD và CD của họ như đang "tan chảy".

"Nhiệt độ quá cao hoặc ánh nắng mặt trời trực tiếp có thể nấu chín máy ảnh số, ổ flash và gần như tất cả các loại thiết bị điện tử", Dave khuyến cáo. "Ngay cả thiết bị GPS cũng không phải là ngoại lệ".

Do cấu tạo đặc trưng, những gói pin đang được sử dụng bên trong các thiết bị điện tử cầm tay như ĐTDĐ, laptop, máy ảnh số... rất dễ bị nóng khi xảy ra va chạm đột ngột. Bên cạnh đó, chúng cũng trở nên thiếu ổn định khi môi trường xung quanh tỏ ra khắc nghiệt.

Trọng Cầm (Theo VNUnet)
 

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,