221
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
964964
IE: Sản phẩm công nghệ "quyền lực nhất" 25 năm qua
1
Article
null
IE: Sản phẩm công nghệ 'quyền lực nhất' 25 năm qua
,

Cuộc thăm dò do Hiệp hội Công nghiệp Công nghệ Điện toán cho thấy trình duyệt Web Internet Explorer đã giành ngôi vị quán quân của "Danh sách những sản phẩm công nghệ có sức ảnh hưởng lớn nhất trong vòng một phần tư thế kỷ trở lại đây".

Nguồn: Webfuti
Nguồn: Webfuti
3 phần mềm khác của Microsoft cũng "vinh dự" góp mặt trong Top 5, giúp Gã khổng lồ xứ Seattle khẳng định vị thế và cái bóng quá lớn của mình trên địa hạt phần mềm desktop.

Với 66% số phiếu bầu, IE chính là ông vua không thể bàn cãi của bản danh sách. Đứng sát sau IE là phần mềm xử lý văn bản Microsoft Word với 56% số phiếu.

 Khá kỳ lạ khi dòng hệ điều hành Windows góp mặt một cách rất khiêm tốn: Chỉ có duy nhất Windows 95 lọt vào danh sách ở vị trí thứ 3 với 50% người chọn, trong khi các phiên bản đời sau như Windows 98, Windows XP đều vắng mặt.

Windows Vista càng không có cơ hội, nhất là sau khi một loạt các hãng nghiên cứu như Gartner đều tuyên bố: Vista chẳng giúp gì được cho thị trường máy tính.

Chia nhau vị trí thứ 4 là Microsoft Excel và chiếc máy nghe nhạc iPod của Apple, cùng đạt 49% số phiếu. Do thời gian xuất hiện quá ngắn ngủi nên tất nhiên chiếc điện thoại iPhone - sản phẩm đình đám nhất năm của làng công nghệ thế giới cũng không thể góp mặt.

Nửa cuối của Top 10 bao gồm những cái tên như Smartphone BlackBerry của Research in Motion, phần mềm xử lý ảnh Photoshop của Adobe, phần mềm quét virus VirusScan của McAfee, trình duyệt Navigator của Netscape và PalmPilot của Palm.

Cuộc thăm dò lần này được tiến hành trong khuôn khổ kỷ niệm sinh nhật lần thứ 25 của Hiệp hội Công nghiệp Công nghệ Điện toán.

Tổ chức này được thành lập vào năm 1982 bởi 5 đại gia trong ngành "máy vi tính". Giờ đây, tổng số hội viên của Hiệp hội đã lên tới 22.000 hãng, phân bố ở hơn 100 quốc gia khác nhau.

Trọng Cầm (Theo PC Mag)
 

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,