221
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
964484
iPhone có đủ sức làm nền tảng Game?
1
Article
null
iPhone có đủ sức làm nền tảng Game?
,

Vừa là smartphone, vừa là máy nghe nhạc, lại sở hữu một màn hình cảm biến ngoại cỡ, Apple iPhone đang là đề tài "hot" trên đầu lưỡi hiện nay. Nhưng trong mắt PopCap Games, con dế này còn là một mỏ vàng có thể kiếm tiền nữa.

Nguồn: PopCap
Nguồn: PopCap
Bằng cớ là hãng phát hành game giải trí hàng đầu này vừa mới nhảy lên con tàu tốc hành iPhone, tung ra phiên bản "cải tiến" của game Bejeweled dành riêng cho chiếc điện thoại của Apple.

Và nếu thông tin ấy còn chưa đủ để khiến người dùng iPhone phấn khích thì đây, thêm một tuyên bố giật gân nữa: Bạn có thể chơi Bejeweld mà không mất lấy một đồng lệ phí.

"Chúng tôi hào hứng được đưa một trong những trò game ăn khách nhất của mình tới với chiếc điện thoại "nóng bỏng nhất hiện nay", ông Andrew Stein, Giám đốc nền tảng di động của PopCap tuyên bố.

Còn giới phân tích thì nhận định nước cờ này của PopCap chắc chắn sẽ kéo theo nhiều tên tuổi khác trong làng game nhảy vào đào xới mảnh đất iPhone màu mỡ.

Cuộc chơi bắt đầu

Bắt đầu từ sáng nay, người dùng iPhone sẽ có thể truy cập vào website PopCap.com thông qua tình duyệt Web Safari và chơi phiên bản Bejeweled đặc biệt dành cho iPhone hoàn toàn miễn phí.

Phiên bản tùy biến này cân đối các tính năng Web 2.0 của Safari với công nghệ không dây mà iPhone được trang bị, đồng thời tận dụng màn hình độc nhất vô nhị của iPhone để mang đến một trải nghiệm tối ưu nhất.

Các quan chức của PopCap không tiết lộ sau Bejeweled, những tựa game di động mới nhất của hãng như Chuzzle Mobile hay Zuma có đáp xuống iPhone hay không.

Tuy nhiên, nếu căn cứ trên thành công mà PopCap từng gặt hái được với chiếc máy iPod video trước đây, câu trả lời nhiều khả năng là có.

Chuyên gia Michael Gartenberg của hãng nghiên cứu Jupiter đã gọi việc PopCap giới thiệu game kinh điển Bejeweld trên iPhone là một "cột mốc quan trọng".

"Chúng ta đã bắt gặp nhiều game cây nhà lá vườn dành cho iPhone, nhưng một thế lực hùng mạnh như Bejeweled đáp xuống iPhone hoàn toàn miễn phí thì lại là một câu chuyện khác".

Triển vọng đến đâu?

Khi iPhone mới phát hành, nhiều nhà phân tích đã tỏ ra hoài nghi về năng lực chơi game của nó. Tuy nhiên, Apple đã nhanh chóng dẹp bỏ mối nghi ngại này khi trình diễn các nội dung game cao cấp trên màn hình đặc chế 4,3 inch của iPhone.

Câu hỏi duy nhất còn lại lúc này là làm sao kiếm được tiền từ game. Hiện nay, người dùng iPhone chưa có cách nào mua hay tải game về máy, để rồi thoải mái chơi chúng khi đang offline cả.

Gartenberg không biết Apple có dự định giải quyết vấn đề này bằng cách cho iPhone đi theo mô hình của iPod hay không, tức là người dùng mua và tải nhạc trực tiếp từ iTunes, sau đó nghe lúc nào, nghe bao nhiêu thì tùy ý.

Bản thân Apple cũng chưa hé răng lời nào về kế hoạch biến iPhone thành nền tảng chơi game cả.

"Vấn đề lớn nhất là chưa có địa chỉ chuyên cung cấp nội dung game cho iPhone. Nhưng quan trọng hơn, làm sao có thể chơi game tại một nơi không có sóng di động đây?".

Trọng Cầm (Theo PC World)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,