221
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
962590
Kiểm tra đột xuất chất lượng dịch vụ di động và ADSL
1
Article
null
Kiểm tra đột xuất chất lượng dịch vụ di động và ADSL
,

(VietNamNet) - Cục Quản lý chất lượng BCVT và CNTT (thuộc Bộ BCVT) vừa cho biết, Cục sẽ kiểm tra đột xuất chất lượng dịch vụ điện thoại di động và Internet băng rộng ADSL của các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ.

Tình trạng rớt mạng di động gây không ít phiền hà cho người sử dụng dịch vụ (ảnh: Mobilenet)
Đợt kiểm tra này nhằm rà soát, chấn chỉnh lại tình hình hoạt động của nhà cung cấp hai dịch vụ này, trước hàng loạt những phàn nàn của khách hàng về việc không đảm bảo chất lượng dịch vụ. Thời gian gần đây, mạng di động thì luôn rớt sóng, nghẽn mạch, còn tốc độ truy cập ADSL cũng không đảm bảo theo cam kết đưa ra với khách hàng...

Hiện tại, Phòng Nghiệp Vụ (thuộc Cục Quản lý chất lượng BCVT-CNTT) đang hoàn tất kế hoạch kiểm tra này, để báo cáo với lãnh đạo Bộ BCVT phê duyệt. Quá trình kiểm tra sẽ dựa trên Quyết định số 33/2006/QĐ-BBCVT của Bộ trưởng Bộ Bưu chính Viễn thông ban hành “Quy định về quản lý chất lượng dịch vụ bưu chính, viễn thông”.

Theo đó, dịch vụ điện thoại trên mạng viễn thông di động sẽ phải đảm Tiêu chuẩn TCN 68-186 2006 và dịch vụ Internet ADSL đảm bảo theo Tiêu chuẩn TCN 68 - 227: 2006

Cụ thể, 6 mạng di động sẽ được kiểm tra 9 chỉ tiêu chất lượng là: Tỷ lệ cuộc gọi được thiết lập thành công; Tỷ lệ cuộc gọi bị rơi; Chất lượng thoại (điểm chất lượng thoại trung bình); Độ chính xác ghi cước; Tỷ lệ cuộc gọi tính cước, lập hoá đơn sai; Độ khả dụng của dịch vụ.

Đồng thời, các mạng cần đảm bảo tỷ lệ khiếu nại của khách hàng về chất lượng dịch vụ; Hồi âm khiếu nại của khách hàng (Tỷ lệ hồi âm khiếu nại cho khách hàng trong thời hạn 48 giờ kể từ thời điểm tiếp nhận khiếu nại) và chất lượng dịch vụ hỗ trợ khách hàng.

Chất lượng ADSL được rà soát dựa trên 7 tiêu chí là: Tốc độ tải dữ liệu trung bình (nội mạng, ngoại mạng); Lưu lượng sử dụng trung bình; Tỷ lệ dung lượng truy nhập bị tính cước sai; Độ khả dụng của dịch vụ; Thời gian thiết lập dịch vụ; Thời gian khắc phục mất kết nối và khiếu nại của khách hàng về chất lượng dịch vụ.

Đại diện Cục Quản lý Chất lượng BCVT-CNTT cũng cho biết, ngay sau khi tiến hành kiểm tra chất lượng hai dịch vụ di động và ADSL, kết quả sẽ được công bố trên website của Cục http://www.ptqc.gov.vn để tạo điều kiện thuận lợi cho người sử dụng theo dõi, giám sát.

  • Hoàng Hùng

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,