221
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
962318
Thu cước viễn thông sai, KS Sài Gòn bị phạt 38 triệu
1
Article
null
Hà Nội:
Thu cước viễn thông sai, KS Sài Gòn bị phạt 38 triệu
,

(VietNamNet)Hôm qua (25/7), Thanh tra Sở Bưu chính Viễn thông Hà Nội vừa có quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Khách sạn Sài Gòn vì thu sai cước viễn thông, tổng số tiền phạt là 38.771.831 đồng.

Khách sạn Sài Gòn tại 80 Lý Thường Kiệt, Hà Nội. (Ảnh: VNR)
Khách sạn Sài Gòn tại 80 Lý Thường Kiệt, Hà Nội. (Ảnh: VNR)
Khách sạn Sài Gòn (số 80 phố Lý Thường Kiệt, Hà Nội) là khách sạn 3 sao, trực thuộc Công ty Liên doanh Khách sạn Hồng Hà.

 

Theo Thanh tra Sở BCVT Hà Nội, khách sạn này bị xử phạt vi phạm hành chính 1.000.000 đồng vì ”Cung cấp dịch vụ Internet cho người sử dụng khi chưa có hợp đồng đại lý với doanh nghiệp cung cấp dịch vụ Internet” 15.000.000 đồng đối với hành vi ”Cài đặt không đúng cước các dịch vụ viễn thông hiện hành”.

 

Theo quyết định số 14/QĐ-TTR, khách sạn Sài Gòn sẽ bị thu hồi số tiền chênh lệch do vi phạm hành chính gây ra là 22.771.831 đồng và bị phạt cảnh cáo đối với hành vi “Niêm yết giá cước dịch vụ viễn thông không đúng quy định tại các điểm cung cấp dịch vụ”.

 

Thanh tra Sở cũng yêu cầu Tổng công ty Viễn thông Quân Đội Viettel hướng dẫn khách sạn Sài Gòn các thủ tục ký hợp đồng đại lý Internet. Đồng thời, các doanh nghiệp viễn thông trên địa bàn Hà Nội cũng cần cung cấp đầy đủ các thông tin về giá cước dịch vụ viễn thông, Internet cho các khách sạn để thực hiện, đảm bảo quyền lợi của khách hàng sử dụng dịch vụ.

Trước đó, thanh tra Bộ Bưu chính Viễn thông cũng đã ban hành quyết định xử phạt hành chính và thu hồi 458 triệu đồng đối với khách sạn Sofitel Plaza Saigon vì thu sai cước viễn thông.

  • Hoàng Hùng

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,