221
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
962222
YouTube: Màn tranh luận ứng viên Tổng thống hút khách kỷ lục
1
Article
null
YouTube: Màn tranh luận ứng viên Tổng thống hút khách kỷ lục
,

Cuộc tranh luận trực tiếp (và trực tuyến) trước thềm Bầu cử Tổng thống Mỹ do đài CNN và website chia sẻ video số một thế giới YouTube đồng tổ chức đã thu hút được lượng người xem cực kỳ ấn tượng, nếu không muốn nói là cao nhất từ trước tới nay trong lịch sử YouTube.

Nguồn: AP
Nguồn: AP
Cuộc tranh luận kéo dài suốt 2 tiếng đồng hồ, trong đó các ứng viên đến từ đảng Dân chủ phải trả lời những câu hỏi (dưới dạng băng video) do người dùng YouTube gửi đến.

Theo số liệu thống kê của hãng Nielsen Media Research, cuộc tranh luận này đã thu hút trung bình 2,6 triệu khán giả, trở thành màn tranh luận đông khách thứ hai trong mùa bầu cử năm nay.

Trước đó, cũng chính đài CNN vào ngày 3/6 vừa qua đã tổ chức một màn tranh luận giữa các ứng viên Đảng Dân chủ tại New Hampshire, thu hút tới 2,8 triệu lượt khán giả.

Ngay cả cuộc tranh luận giữa 15 ứng viên Nghị viện do kênh Fox News đăng đàn chủ trì hôm 15/5 cũng phải ngậm ngùi xếp sau, với trung bình 2,5 triệu lượt người xem.

Chinh phục giới trẻ

Điều đáng chú ý là sự tham gia của YouTube đã khiến cho số lượng thanh niên quan tâm đến sự kiện chính trị quan trọng của nước Mỹ đông kỷ lục.

Theo thống kê sơ bộ, đã có 407.000 người ở độ tuổi 18 - 34 theo dõi cuộc tranh luận qua YouTube, bỏ xa kỷ lục 368.000 người trước đó của cuộc tranh luận New Hampshire.

Tuy nhiên, nếu nâng cao độ tuổi khán giả lên nhóm 25-54, cuộc tranh luận của YouTube chỉ thu hút được 890.000 khán giả, chênh lệch khá lớn với tỷ suất 1,1 triệu người xem của cuộc tranh luận New Hampshire.

"Không có gì khó hiểu cả, vì khán giả trung niên vẫn ưa thích truyền hình truyền thông hơn", Nielsen Media Research cho biết.

Còn theo giới phân tích, yếu tố then chốt trong cuộc vận động tranh cử năm nay không phải là các ứng viên gửi gắm thông điệp nào tới cử tri, mà là họ sẽ sử dụng phương tiện truyền tải thông điệp như thế nào.

"Việc tận dụng YouTube sẽ khiến các ứng viên tiếp cận và được lòng giới trẻ hơn", một chuyên gia giấu tên nhận xét.

Trọng Cầm (Tổng hợp)



 

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,