221
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
959956
Sẽ có bản thử nghiệm Windows Vista SP 1 vào cuối tuần
1
Article
null
Sẽ có bản thử nghiệm Windows Vista SP 1 vào cuối tuần
,

Một nguồn tin giấu tên cho hay phiên bản thử nghiệm đầu tiên của Windows Vista Service Pack 1 sẽ có thể ra mắt ngay trong tuần này, trong khi phiên bản hoàn thiện có thể phát hành vào tháng 11.

Nguồn: AP
Nguồn: AP
Gã khổng lồ phần mềm luôn tỏ ra kín tiếng và ấp úng mỗi khi đề cập đến Windows Vista SP1 - gói phần mềm cập nhật và vá lỗi dành cho hệ điều hành Vista (Nhiều tính năng sẽ được phát hành tự động thông qua Web).

Microsoft không chịu tiết lộ bao giờ thì phiên bản cuối cùng sẽ được chính thức phát hành, và chỉ úp mở rằng bản beta sẽ "công bố đâu đó trước cuối năm nay".

Thời điểm ra mắt của Windows Vista SP1 có một tầm quan trọng đặc biệt, bởi nó ảnh hưởng lớn đến quyết định của doanh nghiệp về việc đã nên nâng cấp lên Vista hay chưa. Trong những cuộc thăm dò gần đây, đa số doanh nghiệp đều cho biết họ chờ SP1 ra mắt rồi mới bỏ tiền ra sắm Vista.

Không quan trọng đến thế?

Chính vì thế, khi blog WinBeta.org giật tin rằng bản SP1 beta sẽ ra mắt ngay trong tuần này, cộng đồng mạng đã hết sức chú ý. WinBeta.org trích lại một đoạn email do nhóm Windows Driver Kit (WDK) của Microsoft gửi cho các tester, thông báo rằng bản WDK mới đã hoàn tất, đồng nghĩa với việc bản beta sắp "xong xuôi".

Thậm chí một số ý kiến còn cho rằng Microsoft sẽ phát hành bản beta SP1 ngay ngày mai, ngày mà hãng sẽ công bố kết quả tài chính của quý IV và năm tài khóa 2006 - 2007 (Năm tài khóa của Microsoft kết thúc vào tháng 6).

Trong buổi hội thảo với đối tác toàn cầu của Microsoft diễn ra tại Denver 2 tuần trước, ông Mike Sievert, Phó chủ tịch bộ phận Windows doanh nghiệp có bóng gió nói rằng kế hoạch phát hành bản SP1 của Microsoft vẫn "đang đi đúng tiến độ".

Ông này cũng tin rằng SP1 không có sức ảnh hưởng lớn đến quyết định của doanh nghiệp trong việc nâng cấp lên Vista. "Công ty nào cũng cần tiến hóa. Có Service Pack hay không thì họ vẫn phải tìm kiếm hệ điều hành phù hợp nhất với yêu cầu mới".

Trọng Cầm (Theo PC World)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,