221
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
959088
Công cụ tìm kiếm 100 USD/năm dành cho DN
1
Article
null
Công cụ tìm kiếm 100 USD/năm dành cho DN
,
Gã khổng lồ Google cho biết sẽ cung cấp công cụ tìm kiếm cho các website nhỏ với mức giá rất "hữu nghị", cho phép người dùng tìm kiếm thông tin bên trong những site này được dễ dàng và tiện lợi hơn.

Nguồn: AFP
Nguồn: AFP
Phiên bản Tìm kiếm tùy biến dành cho Doanh nghiệp sẽ được lưu ký trên hệ thống máy chủ của Google chứ không bắt doanh nghiệp phải đầu tư, sắm sửa máy móc riêng. Ngoài ra, Google cũng không bắt doanh nghiệp phải chạy quảng cáo của Google.

"Giờ đây, bạn không cần phải xử lý các yêu cầu tìm kiếm thông tin bên trong website của mình nữa. Site vẫn là của bạn, nhưng công việc tìm kiếm sẽ được chuyển sang cho chúng tôi", ông Nitin Mangtani, Giám đốc sản phẩm của Google Enterprise cho biết.

Dịch vụ mới được coi là sự giao thoa giữa Custom Search Engine, một dịch vụ tìm kiếm miễn phí, hỗ trợ quảng cáo của Google với Google Appliance, một thiết bị phần cứng đang được chào bán với giá khởi điểm 2000 USD để khách hàng tự quản lý công việc tìm kiếm.

Cũng như dịch vụ mới, Custom Search Engine cho phép khách truy cập tìm kiếm thông tin bên trong một website cụ thể, nhưng nó lại không thể tùy biến theo yêu cầu riêng của doanh nghiệp được.

Trong khi ấy, Google Appliance lại cho phép doanh nghiệp tự quyết đâu là thông tin khách hàng có thể tìm kiếm thoải mái, và đâu là những dữ liệu cần được bảo mật.

Để chạy được dịch vụ Tìm kiếm Tùy biến dành cho Doanh nghiệp, bạn cần phải trải qua quy trình đăng ký 3 bước kéo dài khoảng 10 phút. Với mức phí 100 USD/năm, dịch vụ này cho phép người dùng tìm kiếm tới 5000 trang bên trong một website cụ thể.

Còn với mức phí 500USD, công cụ này sẽ sục sạo tới 50.000 trang web.

Trọng Cầm (Theo Reuters)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,