221
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
958316
Mải chơi game, bỏ mặc con chết đói
1
Article
null
Mải chơi game, bỏ mặc con chết đói
,

Một cặp vợ chồng vừa bị cảnh sát bắt giam vì tội "quá mê mẩn Internet và video game" tới mức bỏ mặc con nhỏ vừa ốm vừa đói.

Nguồn: Game review
Nguồn: Game review
Hai đứa bé nhà Michael Straw đã bị suy sinh dưỡng nghiêm trọng tới mức chỉ còn thoi thóp thở khi các nhân viên cứu trợ xã hội đưa chúng vào bệnh viện cấp cứu hồi tháng trước. Đứa bé trai mới chỉ có 22 tháng tuổi, trong khi bé gái thậm chí chưa bước qua sinh nhật đầu tiên.

Rất may là hiện tại, hai bé đã bình phục và tăng cân trong phòng chăm sóc đặc biệt của bệnh viện, Công tố viên Kelli Ann Viloria cho biết.

Hôm qua, cả Michael Straw, 25 tuổi, lẫn vợ là Iana Straw đều đã bị tòa án tuyên phạt hai tội danh về "Đối xử bạo ngược với trẻ em". Bản án tối đa dành cho mỗi người có thể lên tới 12 năm tù giam.

Theo bà Viloria thì cặp vợ chồng trẻ nói trên đã quá say mê game online, nhất là trò game nhập vai giả tưởng "Dungeons & Dragons", tới mức không còn thời gian và tâm trí để nghĩ tới con cái nữa.

"Họ đặt một đống thức ăn xung quanh mình để vừa ăn vừa chơi, thậm chí không buồn nghĩ tới việc cho con ăn", bà Viloria ngán ngẩm nói.

"Hiếm có khó tìm"

Cảnh sát cho biết bệnh viện đã phải cạo trọc đầu của bé gái, do tóc cô bé dính bết nước tiểu của mèo. Da cô bé nứt toác, cơ thể mất nước trầm trọng và miệng bị viêm tấy. Trọng lượng của bé khi đưa vào bệnh viện cấp cứu chưa được 6 kg.

Trong khi ấy, bé trai thì thoi thóp hơi thở vì bị bỏ đói lâu ngày, các cơ gần như bị teo khiến bé đi lại rất khó khăn.

Michael Straw hiện đang thất nghiệp, trong khi vợ hắn làm thời vụ cho một nhà kho trong khu vực. Hắn được thừa kế 50.000 USD từ gia đình nhưng đã dành cả cho việc sắm sửa trang thiết bị máy tính và một chiếc TV plasma ngoại cỡ.

Việc bố mẹ vì nghiện ma túy mà bỏ bê con cái không phải là hiếm, nhưng mọc rễ trước video game đến mức để con chết đói thì đúng là khó tin, bà Viloria bình phẩm.

Tháng trước, các chuyên gia của Hiệp hội Y khoa Mỹ đã tuyên bố không có bằng chứng cho thấy video game có liên đới với bệnh nghiện và chứng rối loạn tâm lý, dù khá nhiều ý kiến cho rằng video game nguy hiểm chẳng kém gì rượu và ma túy.

Trọng Cầm (Theo AP)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,