221
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
955918
Tranh chấp "sex toy", avatar ảo kiện nhau
1
Article
null
Tranh chấp 'sex toy', avatar ảo kiện nhau
,

Một tiểu thương có nick "Stroker Serpentine" trong thế giới ảo Second Life vừa đệ đơn kiện một "cư dân ảo" khác vì tội xâm phạm bản quyền "Chiếc giường sung sướng".

Nguồn: AP
Nguồn: AP
Trong đơn, Kevin Alderman cho biết anh ta đã lập ra công ty Eros LLC, chuyên sản xuất những món đồ "dành cho người lớn", chẳng hạn như SexGen Bed, một chiếc giường cho phép người chơi Second Life mô phỏng hơn 150 "tư thế" khác nhau. Giá bán của nó là 12.000 Linden dollar, tương đương với 46 USD.

Alderman cáo buộc rằng một avatar khác là Volkov Catteneo đã sao chép trái phép ý tưởng về chiếc giường SexGen này và bán nó với giá rẻ bằng một phần ba so với Eros. Cụ thể ở đây là 4000 Linden Dollar.

Có một điều lạ là những chiếc giường do Eros bán ra đều thuộc loại chống sao chép, tức là các avatar khác chỉ có thể sử dụng chứ không copy được mã gốc. Nhưng không hiểu vì lý do gì mà Volkov lại sao chép được thành công.

Alderman cũng cho biết ban đầu, anh ta chỉ định báo cáo vụ việc với Linden Lab, nơi tạo ra và sở hữu thế giới ảo Second Life mà thôi. Tuy nhiên, cuối cùng, Alderman đã quyết định nhờ đến luật sư và mang vụ việc ra tòa án đời thực.

Khó lần ra bị đơn

"Chúng tôi không biết được danh tính thật cũng như địa chỉ của bên bị, vì thế, chúng tôi yêu cầu Linden Lab hoặc ISP sẽ cung cấp thông tin này cho mình", đơn kiện viết rõ.

Tuy nhiên, trong một cuộc phỏng vấn "ảo" với hãng tin Reuters ngay trên Second Life, nick Catteneo khẳng định Alderman chưa bao giờ liên lạc với mình và không hề lo lắng chút nào về vụ kiện. "Tôi chỉ đại diện cho bên thứ ba bán 50 chiếc giường mà thôi".

Catteneo cũng nhấn mạnh rằng tên tuổi của anh ta hoàn toàn không xuất hiện trên profile đăng ký, và thậm chí anh ta cũng chẳng có địa chỉ ở cố định.

Về phần mình, Alderman muốn được bồi thường số tiền gấp 3 lần mức lãi của bị đơn. "Tôi chẳng định kiện anh ta vì 1 triệu USD. Tôi không muốn đẩy anh ta đến đường cùng, tôi chỉ cố gắng bảo vệ thu nhập và gia đình của mình mà thôi", Alderman cho biết.

Khái niệm về tài sản ảo đã nổi lên từ vài năm trở lại đây, tuy nhiên, đây là lần đầu tiên một vụ tranh chấp bản quyền kiểu này được lôi ra tòa án Mỹ.

Trọng Cầm (Theo VNUnet)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,