221
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
954220
iPhone đến châu Âu trong tình trạng "nhỏ giọt"
1
Article
null
iPhone đến châu Âu trong tình trạng 'nhỏ giọt'
,

Trong năm nay, sẽ chỉ có 3 nước Anh, Pháp và Đức được chạm tay vào con dế iPhone, trước khi Apple tiến hành chiến dịch phân phối đại trà trên khắp châu Âu và châu Á vào năm 2008.

Nguồn: AP
Nguồn: AP
Theo tờ Financial Times, mạng di động O2 của Anh sẽ là "nhà mạng" châu Âu đầu tiên ký kết hợp đồng với Apple để rước "iPhone" về cựu lục địa. Rất có thể mô hình phân phối iPhone tại Anh sẽ giống như tại Mỹ, tức là O2 sẽ được lựa chọn làm đối tác duy nhất để bán iPhone trên toàn xứ sở sương mù.

Tuy nhiên, cả Apple lẫn O2 đều từ chối bình luận về thông tin này.

Trong khi ấy, T-Mobile chi nhánh Đức đã đánh bại đối thủ Anh Vodafone trong cuộc chiến giành quyền phát hành iPhone tại Đức.

O2 hiện là mạng di động có đông thuê bao nhất của Anh, trong khi T-Mobile là mạng di động hàng đầu tại Đức và Orange dẫn đầu nước Pháp. Tuy nhiên, khi đến châu Âu, iPhone sẽ vận hành trên nền mạng di động 2,5G - chậm hơn đôi chút so với cơ sở hạ tầng 3G của những mạng di động như Vodafone.

Kể từ thời điểm chính thức xuất xưởng tại Mỹ (29/6) đến nay, Apple đã bán được hơn 700.000 chiếc điện thoại iPhone - một thành tích khá ấn tượng cho một trong những thiết bị được chờ đợi nhất của năm.

Trọng Cầm (Theo AFP)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,