221
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
953392
Nhắn tin SMS để đăng ký thuê bao trả trước
1
Article
null
Nhắn tin SMS để đăng ký thuê bao trả trước
,

(VietNamNet) – Tháng 7 này, Quy định Quản lý thuê bao di động trả trước của Bộ Bưu chính Viễn thông (BCVT) sẽ hoàn thành, và người đang sử dụng dịch vụ trên mạng có thể đăng ký SMS hoặc online qua cổng trực tuyến của DN, thay vì đến các đại lý...

Việc đăng ký thuê bao trả trước nhằm hạn chế tình trạng lợi dụng dịch vụ di động để quấy rối, ...

Người sử dụng sẽ đăng ký các thông tin tối thiểu: Họ tên, ngày tháng năm sinh, số CMND (hoặc hộ chiếu đối với người nước ngoài) và số thuê bao. Phương thức đăng ký có hai cách, tạo điều kiện tiết kiệm thời gian cho chủ thuê bao.

Thứ nhất, đối với thuê bao mới hòa mạng, hoặc thuê bao khóa hai chiều, khi sử dụng dịch vụ phải đăng ký bằng CMND tại các điểm giao dịch được doanh nghiệp ủy quyền.

Thứ hai, đối với thuê bao đang sử dụng dịch vụ, ngoài cách việc xuất trình CMND tại điểm giao dịch, người sử dụng có thể nhắn tin SMS đến doanh nghiệp; hoặc vào cổng thông tin điện tử của DN để đăng ký tự động. Tuy nhiên, người đăng ký phải tự chịu trách nhiệm về thông tin đã đăng ký.

Theo thứ trưởng Bộ BCVT Lê Nam Thắng: Hiện tại, dự thảo Quản lý trả trước đang lấy ý kiến của các Bộ, ngành liên quan. Trong tháng 7 này, Quy định quản lý thuê bao sẽ được ban hành. Tuy nhiên, theo yêu cầu của doanh nghiệp, DN đề nghị cho thời gian 3 tháng chuẩn bị hạ tầng, thông báo cho khách hàng, trên phương tiện thông tin đại chúng...

Vì vậy, Bộ BCVT sẽ để DN có thời gian chờ, kịp thời chuẩn bị, hoàn tất mọi thủ tục, sẵn sàng phục vụ cho người sử dụng. Dự kiến, cuối quý III năm nay, các thuê bao trả trước sẽ bắt buộc đăng ký lại.

Trong vòng 24 tháng kể từ ngày bắt đầu thực hiện đăng ký, các thuê bao di động trả trước không đăng ký sẽ bị ngừng cung cấp dịch vụ.

  • Hoàng Hùng

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,