221
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
950288
Notebook nhẹ nhất thế giới
1
Article
null
Notebook nhẹ nhất thế giới
,

Gã khổng lồ điện tử Toshiba vừa trình làng mẫu máy tính xách tay trang bị ổ đĩa quang nhẹ nhất thế giới, với trọng lượng vẻn vẹn 779 gram.

Nguồn: BusinessWeek
Nguồn: BusinessWeek
Portégé R500 xuất xưởng với hai cấu hình tùy chọn: trục quay đơn và trục quay kép. Phiên bản trục đơn nặng 779 gram, tức là nhẹ hơn 100 gram so với model nhẹ nhất hiện nay. Trong khi ấy, phiên bản trục kép lại trang bị ổ đĩa quang 7mm đầu tiên trên thế giới.

Ngoài kỷ lục về trọng lượng, Portégé R500 cũng là mẫu máy tính xách tay đầu tiên của Toshiba lắp đặt ổ Flash dạng rắn 64GB. Nếu muốn, khách hàng có thể lựa chọn thêm ổ đĩa cứng với dung lượng tối đa 120 GB, trang bị tính năng chống va đập 3 chiều.

Tính năng chống va đập 3 chiều này phát hiện được xung động mạnh từ mọi hướng, sau đó nhanh chóng di dời đầu ổ vào giữa các tầng đĩa (platter), giúp bảo vệ ổ cứng trước những tai nạn rơi, vỡ bất ngờ.

Chưa hết, theo lời Toshiba thì Portégé R500 cũng là chiếc máy tính xách tay đầu tiên trang bị màn hình thấu sáng 12,1 inch. Sử dụng hệ thống đèn LED nền, bạn có thể xem được màn hình này trong bất cứ điều kiện ánh sáng nào.

"Đối với một thiết bị di động đúng nghĩa, trọng tâm đầu tiên của công tác thiết kế bao giờ cũng phải là kích thước và trọng lượng", ông Thomas Teckentrup, Tổng giám đốc Marketing của Toshiba châu Âu cho biết.

"Giảm cân" cho máy không phải là việc khó. Khó nhất là làm sao tăng cường tính năng và duy trì chất lượng cho sản phẩm ở một kích cỡ và trọng lượng "mini" như vậy".

Tuy trang bị tính năng "đến tận răng" nhưng tuổi thọ pin của R500 không đến nỗi tồi. Nó có thể hoạt động được liên tục trong vòng 7 - 12,5 giờ đồng hồ.

Người dùng có thể lựa chọn giữa hai phiên bản hệ điều hành là Windows Vista Business hoặc XP Professionals. Sản phẩm sẽ có mặt từ tháng 7 tới với giá khá cao là 1700 USD.

Trọng Cầm (Theo VNUnet)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,