221
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
948346
Dell: Linux không dành cho... doanh nghiệp
1
Article
null
Dell: Linux không dành cho... doanh nghiệp
,

Mặc dù Dell đã có thái độ cởi mở hơn đối với Linux, tuy nhiên, hãng sản xuất PC thứ hai thế giới này vẫn từ chối không cho khách hàng doanh nghiệp sử dụng hệ điều hành nguồn mở.

Nguồn: CNN
Nguồn: CNN
Theo lời một thành viên của diễn đàn Ubuntu Linux, Dell đã từ chối bán cho công ty anh ta (một doanh nghiệp nhỏ, phi lợi nhuận) cỗ máy tính cài sẵn Ubuntu.

"Tôi muốn ủng hộ quyết định của Dell trong việc bán máy tính sử dụng phần mềm nguồn mở, nên tôi đã cố gắng đặt hàng một chiếc", thành viên này kể lại.

Tuy nhiên, người bán hàng một mực khẳng định anh ta không thể đặt mua máy tính Ubuntu thông qua bộ phận bán hàng dành cho doanh nghiệp được. Muốn mua, thành viên có nick Cosborn72 này phải sang gõ cửa phòng... "người dùng gia đình".

Chính sách kỳ lạ hay không thật quan tâm?

Tại phòng "người dùng gia đình", Cosborn72 được giải thích rằng Dell có chính sách gần giống như luật quản lý các chất gây nghiện ở Hà Lan vậy. Nói cách khác, Linux chỉ dành cho "mục đích sử dụng cá nhân mà thôi".

Không biết làm cách nào khác, Cosborn72 đành phải nói dối rằng anh ta mua máy tính này là để về dùng ở nhà. Nhưng khi sử dụng loại thẻ tín dụng dành cho doanh nghiệp, Cosborn72 lập tức bị phát hiện và từ chối.

"Tôi thật không thể tưởng tượng nổi là họ lại từ chối nhận tiền của tôi, chỉ vì tôi muốn dùng máy vào công việc kinh doanh", Cosborn72 than thở.

Chưa hết, khách hàng phải hỏi mỏi mồm các nhân viên bán hàng của Dell mới nhận được hướng dẫn sử dụng máy tính mới, một biểu hiện mà theo Cosborn72, chứng tỏ Dell chẳng thật sự quan tâm đến việc hỗ trợ Ubuntu hay Linux gì cả.

"Tóm lại, mặc dù đã chi cả triệu USD để cải thiện chất lượng bộ phận dịch vụ khách hàng, nhưng xem ra Dell vẫn cứ hoàn Dell mà thôi", Cosborn72 chua chát kết luận.

Trọng Cầm (Theo The Inquirer)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,