221
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
947812
Dell thay thế màn hình miễn phí cho 9 model Laptop
1
Article
null
Dell thay thế màn hình miễn phí cho 9 model Laptop
,

Hãng máy tính Dell sẽ đổi màn hình miễn phí cho 9 model máy tính xách tay ăn khách của hãng, sau khi một số khách hàng phàn nàn trên Website rằng màn hình LCD của Dell bị một đường màu cắt ngang.

Nguồn: AP
Nguồn: AP
"Dell đã xuất xưởng màn hình LCD bị lỗi trong năm 2005 nhưng hầu như không nhắc gì tới chuyện thay thế màn hình mới cho khách hàng. Đã đến lúc cần phải "đánh động" dư luận về việc này", họ viết trên website Dellverticalline.com.

"Các quan chức của Dell cần phải biết về sự cố này và chấm dứt ngay hành vi đối xử "tệ hại" với khách hàng, đồng thời thay thế màn hình ngay lập tức".

Theo như lời phàn nàn của Dellverticalline.com, cứ bật màn hình lên là một đường màu rộng cỡ 1 pixel lại xuất hiện chình ình giữa màn hình, chạy cắt ngang từ đầu này sang đầu kia. Nó có thể "chết dí" với một màu duy nhất, hoặc phản chiếu toàn bộ dải màu phía sau.

Phản ứng đầu tiên của Dell trước thông tin này là vào tháng 4 vừa qua, khi hãng tuyên bố sẽ thay thế màn hình 17 inch miễn phí cho các model Inspiron 9200, Inspiron 9300 và XPS Gen 2 - được xuất xưởng trong khoảng thời gian tháng 11/2004 đến tháng 10/2006.

Đến ngày hôm qua, Dell tiếp tục mở rộng chương trình thay thế màn hình bằng 6 model mới, bao gồm Inspiron 6000 và 8600, Latitude D800 và D810, và Precision Mobile Workstation M60 - M70, được bán ra trong khoảng thời gian tháng 12/2004 và tháng 12/2006.

"Những model này sử dụng một linh kiện bị lỗi, gây ra hiện tượng đường ngang nói trên", ông Lionel Menchaca, Giám đốc truyền thông số của Dell cho biết.

Dell cho biết sẽ thay thế bất cứ màn hình LCD nào mắc lỗi kỹ thuật nói trên, với điều kiện thời điểm mua cách đây chưa quá 3 năm. Đối với những khách hàng đã phải mua màn hình mới để "tự thay" từ trước, Dell sẽ hoàn tiền cho họ.

Chiến dịch thu hồi màn hình diễn ra trong bối cảnh Dell đang phải đối mặt với cuộc điều tra kiểm toán do Ủy ban Chứng khoán và Hối đoái Mỹ tiến hành. Dell đang phải vất vả giữ cho cổ phiếu của hãng đủ điều kiện niêm yết trên sàn chứng khoán Nasdaq, cũng như khôi phục thị phần đã mất vào tay đối thủ HP để giành lại danh hiệu "Quán quân thị trường PC".

Giám đốc điều hành Michael Dell từng thông báo hồi tháng 2 rằng ông sẽ sa thải ít nhất 10% nhân sự của Dell trong năm nay, đồng thời máy tính của Dell sẽ bắt đầu được bán trong những chuỗi cửa hàng bán lẻ như Wal-Mart.

Đây được coi là một sự "đột phá" trong lịch sử hãng, vì từ trước tới nay, Dell chỉ bán máy tính trực tiếp qua Website hoặc đường dây điện thoại mà thôi (không cần nhà phân phối).

Trọng Cầm (Theo AP)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,