221
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
947476
Đến lượt Gateway thu hồi 14.000 pin máy tính xách tay
1
Article
null
Đến lượt Gateway thu hồi 14.000 pin máy tính xách tay
,
Cùng một ngày với quyết định thu hồi pin đợt hai của Toshiba, hãng máy tính Gateway cũng xúc tiến một chiến dịch thay pin với quy mô không kém, sau khi 4 khách hàng của hãng thông báo notebook của họ "có dấu hiệu nóng chảy".

Nguồn: Gizmodo
Nguồn: Gizmodo
Mùa thu năm ngoái, Dell, Apple, Lenovo và một loạt các hãng PC hàng đầu thế giới đã phải khẩn cấp "triệu hồi" hơn 8 triệu gói pin do Sony sản xuất, sau khi phát hiện ít nhất 16 trường hợp máy tính bị bốc cháy hoặc phát nổ do va chạm mạnh. Bản thân Gateway đã phải thu hồi 35.000 gói pin trong đợt đó.

Tuy nhiên, đợt pin bị thu hồi mới nhất lại không phải do Sony sản xuất. Trái lại, phần lõi pin sạc là do Samsung Electronics chế tạo, trong khi quy trình đóng gói thuộc về trách nhiệm của Simple Technology (Đài Loan).

Gateway, hãng PC lớn thứ 3 tại Mỹ hiện nay, hy vọng cả hai đối tác trên sẽ san sẻ chi phí của đợt thu hồi pin này với mình.

Nhưng cũng giống như trường hợp của Toshiba, mặc dù các gói pin thay thế đều được Gateway cung cấp miễn phí, nhưng rất khó thuyết phục người dùng mang pin đến tận cửa hàng để đổi.

Nhưng Gateway có một điểm thuận lợi hơn là họ chỉ bán PC qua các kênh bán hàng trực tiếp (Website, điện thoại..), vì thế hãng vẫn còn giữ địa chỉ người mua trong cơ sở dữ liệu.

Gateway dự định sẽ liên hệ thẳng với tất cả những khách hàng trong diện ảnh hưởng để khuyến cáo họ tham gia chương trình đổi pin.

Nằm trong "tâm bão" đợt này là những ai đang sử dụng Gateway 400VTX và 450ROG, bán ra trong thời gian từ tháng 5/2003 đến tháng 8/2003. Số series của lô pin lỗi là 6500760 hoặc 6500761 và có dán nhãn "Made by SMP".

Trọng Cầm (Theo PC World)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,