221
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
946574
Microsoft khai trương giao diện MSN mới cho ĐTDĐ
1
Article
null
Microsoft khai trương giao diện MSN mới cho ĐTDĐ
,

Một phiên bản mới của cổng Web MSN, được thiết kế lại hoàn toàn cho phù hợp với kích cỡ nhỏ xinh của màn hình ĐTDĐ vừa được Microsoft chính thức trình làng sáng nay, đánh dấu nỗ lực mới nhất của gã khổng lồ phần mềm trong hành trình xâm nhập thị trường nội dung di động.

Nguồn: Reuters
Nguồn: Reuters
Mặc dù tỉ lệ lướt Net từ điện thoại di động vẫn chỉ là "hạt cát" nếu đem so với Internet máy tính, nhưng những đại gia công nghệ như Microsoft vẫn không giấu nổi "lòng tham" đối với thị trường mới mẻ này.

Tham vọng này lại càng bùng cháy trong bối cảnh các mạng không ngừng tăng tốc, mở toang cánh cửa cho những dịch vụ và nội dung mới giàu tính multimedia.

"Chúng tôi tin rằng rồi sẽ có một cuộc chiến mới, một mặt trận mới trong việc phát triển các ứng dụng, các nội dung dành riêng cho điện thoại", ông Phil Holden, Giám đốc dịch vụ Web di động của Microsoft cho biết.

Cổng MSN Mobile mới tại địa chỉ http://mobile.msn.com sẽ cung cấp các thông tin thời sự, thể thao, giải trí và cho phép người dùng truy cập nhanh vào những dịch vụ như email, tìm kiếm, bản đồ và chat IM... Tất cả trên một trang web duy nhất.

Khi người dùng truy cập cổng này, nền tảng MSN sẽ tự động nhận dạng model của điện thoại, sau đó điều chỉnh giao diện, cỡ chữ cho tối ưu nhất.

Số lượng người dùng Internet di động tại Mỹ được dự đoán sẽ tăng hơn gấp 3 lần lên 110 triệu người vào năm 2011, so với con số 32 triệu vào thời điểm hiện tại. 

"Cả làng cùng nhòm ngó"

Tuy nhiên, Microsoft không phải là gương mặt duy nhất dòm ngó thị trường màu mỡ này. Trên thực tế, sức ép cạnh tranh mà hãng vấp phải là cực lớn.

Cả hai đối thủ nặng ký của Microsoft trên thị trường Web là Google và Yahoo đều đang rốt ráo triển khai các dự án xâm nhập Internet di động. Bản thân các mạng di động cũng muốn giữ chân khách hàng bằng cổng Internet của chính mình.

Mục tiêu cuối cùng của tất cả các hãng đều là giành suất quảng cáo. Hãng nghiên cứu ABI Research dự đoán rằng ngân sách chi cho marketing và quảng cáo di động toàn cầu sẽ tăng gấp 6 lần lên 19 tỷ USD vào năm 2011. Trong khi ấy, doanh thu từ quảng cáo di động tính đến hết năm nay ước đạt 3 tỷ USD.

Việc Microsoft khai trương cổng MSN Mobile mới diễn ra chỉ vài tuần trước khi Apple chính thức xuất xưởng con dế rất được chờ đợi iPhone. iPhone sẽ được cài đặt sẵn trình duyệt Safari, cho phép người dùng xem toàn bộ trang Web hoàn chỉnh thông qua tính năng zoom in và zoom out.

Giới phân tích nhận định rằng cả iPhone và MSN mới đều phản ánh sít sao nỗ lực của các hãng trong việc khắc phục những bất tiện khi lướt Net trên điện thoại.

Trọng Cầm (Theo Reuters)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,