221
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
944572
Google xâm nhập Trung Quốc theo "đường vòng"
1
Article
null
Google xâm nhập Trung Quốc theo 'đường vòng'
,

Thất bại trong việc tấn công trực diện các thị trường Bắc Á như Hàn Quốc và Trung Quốc, công cụ tìm kiếm số một thế giới đành phải chọn giải pháp "đường vòng" là bắt tay với các cổng Web nội địa.

Nguồn: ChinaDaily
Nguồn: ChinaDaily
Hôm qua, Google tuyên bố vừa đạt được thỏa thuận hợp tác với Sina, cổng Internet hàng đầu Trung Quốc, trong hai lĩnh vực tìm kiếm và quảng cáo.

Theo như thỏa thuận chiến lược này thì dịch vụ tìm kiếm của Google sẽ được nhúng trong hộp tìm kiếm của Sina. Về phần mình, những doanh nghiệp quảng cáo trên Sina sẽ có cơ hội "tối đa hóa" giá trị thương hiệu nhờ đòn bẩy là Google.

Hệ quả là Sina sẽ tăng được lưu lượng truy cập trong khi hệ thống quảng cáo trực tuyến của Google nhiều khả năng sẽ "đón" được khách hàng mới.

"Sức mạnh của hai hãng sẽ được kết hợp với nhau để đưa đến cho người dùng trải nghiệm dễ chịu nhất", Giám đốc điều hành Charles Chao của Sina tuyên bố trước báo giới.

Tuy nhiên, khía cạnh tài chính của thỏa thuận không được tiết lộ. Cả hai hãng đều hy vọng sẽ tiếp tục mở rộng mối hợp tác trong tương lai, nhất là ở lĩnh vực tin tức thời sự và nội dung Web.

Trọng Cầm (Theo AFP)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,