221
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
944548
Nokia cho phép người dùng... lập kênh TV Internet riêng
1
Article
null
Nokia cho phép người dùng... lập kênh TV Internet riêng
,

Nokia cho phép người dùng... lập kênh TV riêng

Gã khổng lồ di động Nokia vừa quyết định đầu tư tiền triệu vào Kyte, một hãng công nghệ chia sẻ ảnh và video "mới toe" tới mức chưa ai từng nghe nói đến. Câu hỏi đặt ra là: Vì sao?

Nguồn: Mastermedia
Nguồn: Mastermedia
Dịch vụ video của Kyte tại địa chỉ kyte.tv cho phép người dùng Internet tự lập kênh truyền hình của riêng mình, sau đó phát sóng nó lên trên các website, blog, mạng xã hội ảo và thậm chí là cả ĐTDĐ.

Người dùng sẽ có thể chia sẻ kênh truyền hình Kyte với bạn bè, người quen của họ, đồng thời "rủ rê" người khác tham gia vào các show chương trình của mình, dưới những hình thức như: đóng góp nội dung, bình chọn và chat trực tiếp với các khán giả khác.

Ngoài Nokia, Kyte cũng đang nhận được dòng vốn từ nhiều hãng đầu tư mạo hiểm hàng đầu như Draper Fisher Jurveston, Draper Richards và Atomico.

Xin nhắc lại rằng trưởng nhóm tư vấn của Atomico chính là Niklas Zennstrom, người đồng sáng lập ra những dịch vụ hết sức thời thượng như Skype và Joost.

Di động hóa video tự chế

Mục tiêu mà cả Nokia và Kyte cùng hướng đến là "hội tụ tất cả các loại hình mạng xã hội ảo, nội dung cây nhà lá vườn và dịch vụ di động với nhau".

Một điển hình thành công cho xu hướng này chính là YouTube, trang web chia sẻ video lớn nhất thế giới hiện nay với hơn 100 triệu lượt xem và 65.000 video mới được upload lên mỗi ngày.

Đầu năm nay, Nokia cũng đã ký kết một thỏa thuận hợp tác với YouTube, cho phép người dùng điện thoại của hãng thưởng thức các nội dung trên YouTube ngay tại màn hình điện thoại thông qua mạng băng thông rộng.

Ngoài ra, Nokia cũng đã phát triển một phần mềm ứng dụng mới có tên Nokia Video Center phục vụ nhu cầu tìm kiếm, xem và lưu trữ video trên các "con dế" N-series.

Không có gì khó hiểu khi Gã khổng lồ Phần Lan lại ưu ái các dịch vụ chia sẻ video đến thế. Mạng xã hội ảo và Video cây nhà lá vườn đã chứng tỏ được sức hấp dẫn khủng khiếp của nó trong cộng đồng người dùng Internet, và xu hướng mới nhất của làng công nghệ chính là đưa những nội dung kiểu này đến với ĐTDĐ.

Trọng Cầm (Theo AP)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,