221
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
940950
Trung Quốc bắt đầu cấm cà phê Internet
1
Article
null
Trung Quốc bắt đầu cấm cà phê Internet
,

Nhằm ngăn chặn tình trạng nội dung Internet độc hại đầu độc giới trẻ, chính phủ Trung Quốc sẽ không cấp thêm giấy phép mở mới các quán cà phê Internet trong năm nay, đồng thời lực lượng tư pháp cũng sẽ tiến hành một chiến dịch tổng kiểm tra các quán đang mở trên phạm vi toàn quốc.

Nguồn: AFP
Nguồn: AFP
Theo thông báo mới nhất từ Bộ Công nghiệp và thương mại, chính phủ sẽ kiểm tra giấy phép kinh doanh của các quán cà phê Internet đang hoạt động, đồng thời xác minh xem chủ quán có thi hành nghiêm túc quy định khách vào quán Net phải kê khai tên thật hay không.

"Các cơ quan chức năng, dù là cấp nào, cũng không được cấp thêm giấy phép kinh doanh cà phê Internet mới trong năm 2007".

Tuy rất khuyến khích việc ứng dụng Web vào thương mại và giáo dục song nhà chức trách Trung Quốc tỏ ra hết sức lo ngại trước tình trạng nội dung bạo lực, khiêu dâm và cờ bạc đang lan tràn trên mạng hiện nay.

"Trẻ em rất dễ bị tiêm nhiễm bởi những nội dung độc hại này, nhất là khi chúng cứ sờ sờ ra đấy", một quan chức giấu tên bình luận.

Chủ tịch nước Hồ Cẩm Đào đã yêu cầu các cơ quan chức năng phải "dọn sạch văn hóa mạng", và chính phủ Trung Quốc cũng đã tiến hành một chiến dịch truy quét, triệt hạ nạn khiêu dâm trực tuyến hết sức quy mô hồi tháng 4 vừa qua.

Trung Quốc hiện là nước có dân số Internet đông thứ hai thế giới với 137 triệu người dùng. Tuy nhiên, theo dự đoán của đa số chuyên gia, nước này sẽ qua mặt Mỹ nội trong vòng 2 năm tới.

Cà phê Internet là một mô hình kinh doanh cực kỳ phổ biến tại đất nước của Vạn lý trường thành. Nó cho phép người dùng ngồi Net hàng tiếng đồng hồ để chơi game, tán gẫu với mức phí hết sức hợp lý.

Trọng Cầm (Theo AP)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,