221
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
940118
Microsoft nâng cấp công cụ tìm kiếm sách
1
Article
null
Microsoft nâng cấp công cụ tìm kiếm sách
,

Gã khổng lồ phần mềm vừa thông báo sẽ cải tiến khả năng tìm kiếm sách có bản quyền trên mạng Internet, trong một cuộc chiến không khoan nhượng với đối thủ Google để tranh giành luồng tiền quảng cáo.

Giám đốc điều hành Steve Ballmer của Microsoft. Nguồn: Reuters
Giám đốc điều hành Steve Ballmer của Microsoft. Nguồn: Reuters
Khác với Google, Microsoft cho biết hãng đã được hàng chục nhà xuất bản lớn trên thế giới, bao gồm Cambridge University Press, McGraw-Hill Cos và Simon & Schuster "bật đèn xanh", cho phép sử dụng các tựa sách có bản quyền.

Những thay đổi mới nhất dành cho dịch vụ Windows Live Search Books diễn ra chỉ vài tháng sau khi Microsoft lớn tiếng công kích Google. Hồi đó, Gã khổng lồ xứ Redmond từng gọi dịch vụ Google Book Search của đối thủ là kẻ "xài đồ chùa".

Theo Microsoft, kế hoạch đầy tham vọng của Googe về việc scan hàng triệu cuốn sách, sau đó đưa chúng vào cơ sở dữ liệu mà không xin phép tác giả bản quyền sẽ "mở toang cửa cho những xâm phạm nghiêm trọng trên diện rộng", thiết lập một tiền lệ xấu trong lĩnh vực bản quyền văn hóa và trí tuệ.

Live Book Search nằm trong khuôn khổ bộ dịch vụ "Live" trực tuyến của Microsoft, ra đời với mục đích duy trì địa vị thống trị của hãng trên mặt trận phần mềm trước sự tấn công vũ bão của Google. Cả hai hãng đều mong muốn kiếm được tiền từ dịch vụ Web thông qua quảng cáo.

Phiên bản mới của Live Search Books sẽ thông báo cho người dùng biết họ được phép xem bao nhiêu trang trong một cuốn sách, và số trang còn lại là bao nhiêu. Công cụ tìm kiếm nội dung bên trong sách thông qua từ khóa cũng được cải tiến cho đơn giản, nhanh chóng và đạt độ chính xác cao hơn.

Trang "preview" sẽ bao gồm bìa sách, tóm tắt, mục lục của từng tác phẩm. Ngoài ra, hệ thống cũng sẽ hiện thị đường link cho phép độc giả mua sách từ các trang web thương mại điện tử hoặc trực tiếp từ nhà xuất bản.

Trọng Cầm (Theo AP)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,