221
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
939102
Google thâu tóm hãng bảo mật Internet
1
Article
null
Google thâu tóm hãng bảo mật Internet
,

GreenBorder, một hãng bảo mật Internet mới thành lập của Mỹ, chuyên về sử dụng công nghệ "ảo hóa" để tạo ra những "khu vực an toàn" cho hoạt động lướt Net của người tiêu dùng, vừa được Gã khổng lồ tìm kiếm Google mua lại.

Nguồn: AFP
Nguồn: AFP

GreenBorder đặt trụ sở tại Moutain View, California, nơi hiện diện đại bản doanh của Google. Theo thông báo mới nhất đăng tải trên website của hãng này, GreenBorder sẽ không nhận thêm khách hàng mới mà chỉ phục vụ các thuê bao hiện tại cho tới khi hợp đồng giữa hai bên hết hạn mà thôi.

Được sáng lập vào năm 2001, GreenBorder nhận được sự chống lưng của khá nhiều hãng đầu tư mạo hiểm. Tuy nhiên, chi tiết và giá trị về bản hợp đồng giữa Google với GreenBorder không được tiết lộ.

Công nghệ của GreenBorder cho phép kết hợp phần cứng với phần mềm máy tính để tạo ra những cỗ máy ảo, nơi các nhiệm vụ như đọc email hoặc truy cập Website có thể tiến hành thoải mái mà không lo đặt cả hệ thống trước nguy cơ bị virus hay malware tấn công.

Những ứng dụng trên nền Web cố gắng truy cập vào sâu bên trong máy tính sẽ bị chặn lại và tống vào trong "hộp cát ảo" do GreenBorder thiết lập ra.

Những hộp cát này sẽ biến mất sau khi người dùng thoát ra khỏi mạng, mang theo toàn bộ những vũ khí của hacker như phần mềm do thám, virus và trojan.

Trọng Cầm (Theo Reuters)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,