221
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
938028
Trung Quốc cấm các website "mối mai" môi giới mại dâm
1
Article
null
Trung Quốc cấm các website 'mối mai' môi giới mại dâm
,

12 Website hò hẹn trực tuyến tại Bắc Kinh vừa bị cáo buộc che đậy cho hoạt động "làm hàng" của gái mại dâm, Tân hoa xã đưa tin.

Nguồn: AP
Nguồn: AP
Tất nhiên, cơ quan quản lý Trung Quốc đã ra lệnh cho các website này phải "dọn sạch" trang web của mình ngay lập tức, nếu như không muốn bị đóng cửa.

"Nội dung của một số website này quá sốc, làm hàng hết sức lộ liễu", tờ Beijing Online News cho biết.

Thậm chí 1 website trong số này còn đăng tải bài post của một phụ nữ trẻ, tự mô tả về mình như "người mang đến niềm khoái cảm chuyên nghiệp". Điều đáng lo là trang web này lại là điểm hẹn quen thuộc của rất nhiều trái tim cô đơn tại Bắc Kinh.

11 website còn lại cũng chứa đầy những thông tin gây sốc tương tự, liệt kê tỉ mỉ tường tận về dịch vụ, giá cả, thông tin liên lạc và thậm chí là các "dụng cụ" gây hưng phấn mà các cô ả sẽ sử dụng.

Cơ quan quản lý đã lập tức ra lệnh cho các site này phải xóa sạch thông tin môi giới trước ngày 1/6, đồng thời vĩnh viễn cấm những nick "làm hàng" đăng nhập vào mạng.

Đau đầu với tệ nạn

Tuy phấn khởi với tốc độ tăng trưởng chóng mặt của Internet và những đóng góp của nó đối với tiến trình phát triển quốc gia, song Trung Quốc đang hết sức đau đầu với vấn nạn khiêu dâm trực tuyến.

Nhiều chiến dịch truy quét, triệt hạ các ổ nhện trên mạng đã được liên tục tiến hành trong thời gian qua, song song với các chiến dịch triệt phá tệ mê tín dị đoan, bói toán và cờ bạc qua mạng.

Tháng 4 vừa qua, một chiến dịch triệt phá hoạt động "phát hành nội dung khiêu dâm", dẹp bỏ hoạt động tổ chức các show "rửa mắt qua webcam" đã được phát động trên khắp Trung Quốc. Web sẽ được dọn dẹp sạch sẽ những hình ảnh, câu chuyện, video clip mang tính gợi tình và nhục dục.
 
 Bên cạnh đó, những tin đồn thất thiệt và những quảng cáo mang tính lừa đảo cũng bị "ngắm bắn".
 
 "Trung Quốc hiện có khoảng 123 triệu người dùng Internet, hầu hết trong số đó là giới trẻ. Chính phủ Trung Quốc tin rằng 123 triệu người này cần được bảo vệ từ những tác nhân tiêu cực trên mạng Internet", Tân Hoa xã viết.
 
 Tháng 11 năm ngoái, một tòa án Trung Quốc đã kết án chung thân một người sáng lập ra Website khiêu dâm lớn nhất nước này. 

Trọng Cầm (Theo AFP)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,