221
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
936104
Google, Salesforce tính chuyện liên minh
1
Article
null
Google, Salesforce tính chuyện liên minh
,

Giá cổ phiếu của Salesforce.com đã tăng gần 5% ngày thứ 3, ngay sau thông tin hãng này đang thương lượng với Google về việc lập liên minh mới để cạnh tranh với Gã khổng lồ phần mềm Microsoft.

Nguồn: AFP
Nguồn: AFP
Theo một bản tin đăng tải trên tờ Wall Street Journal, Salesforce và Google vẫn đang thảo luận các chi tiết của một "mối quan hệ hợp tác tiềm năng", mà theo dự kiến, có thể sẽ được chính thức công bố sau vài tuần nữa. Thông tin này được trích dẫn từ một nguồn tin giấu tên, nhưng "thân cận với sự vụ".

Wall Street dự đoán rằng kết quả của mối lương duyên giữa hai hãng sẽ là một dịch vụ trên nền Web, tích hợp một số dịch vụ trực tuyến ăn khách của Google như Gmail, Google Talk với các dịch vụ của Salesforce.com. (Salesforce.com chuyên cung cấp các công cụ quản lý quan hệ khách hàng, giúp nhân viên kinh doanh theo dõi các tài khoản một cách dễ dàng).

Cả Google lẫn Salesforce.com đều chưa đưa ra lời bình luận nào về thông tin nói trên.

Trong một thông tin độc lập khác, Google vừa tuyên bố sẽ đầu tư vào một hãng công nghệ sinh học do vợ của Sergey Brin, một trong hai đồng sáng lập của Google, lập ra.

Trong hồ sợ nộp lên Ủy ban Chứng khoán và Hối đoái Mỹ, Google tiết lộ sẽ rót xấp xỉ 3,9 triệu USD cho 23andMe, một công ty mới đi vào hoạt động từ năm 2006 tới nay.

Đứng tên sáng lập 23andMe là bà Anne Wojcicki, người vừa kết hôn cùng Brin hồi đầu tháng này bằng một lễ cưới thân mật và rất ít khách mời.

"Mục tiêu của 23andMe là phát triển những phương cách mới, giúp người dùng hiểu và nắm được rõ hơn về bản đồ gene của mình. Và theo Google, những "phương cách" này cũng giúp cho Gã khổng lồ tìm kiếm tổ chức tốt hơn cơ sở dữ liệu thông tin của mình, nhất là trong lĩnh vực sinh học - vốn còn hết sức mới mẻ nhưng không kém phần quan trọng".

Chuyện tình của Brin, 33 tuổi, với Wojcicki điển hình cho thung lũng Silicon. "Nàng" là con gái của một giáo sư giảng dạy tại trường Đại học Stanford, nơi Brin và Larry Page từng theo học khi họ sáng lập ra Google ngay trong phòng ký túc xá.

Chị gái của Wojcicki là Susan đã dành toàn bộ phần garage trong nhà mình cho Brin và Page dùng tạm làm văn phòng, khi mà Google còn là một cái tên bé nhỏ chưa được ai biết tời hồi năm 1998. Hiện nay, bà Susan đã trở thành Phó chủ tịch tại Google.

Trọng Cầm (Tổng hợp Reuters, AFP)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,