221
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
935964
Steve Ballmer: "Tôi luôn sẵn lòng với VietNamNet!"
1
Article
null
Steve Ballmer: 'Tôi luôn sẵn lòng với VietNamNet!'
,

(VietNamNet) - Phong cách sôi nổi, ngẫu hứng nhưng cũng rất nóng nảy của Steve Ballmer trước nay ai cũng đều biết, nhưng sự nhiệt tình và vô cùng phấn khích của vị CEO này trong tất cả các hoạt động ở Việt Nam, đặc biệt là thái độ rất cởi mở, thân thiện với VietNamNet tại cuộc Bàn tròn trực tuyến đã khiến tất cả mọi người bất ngờ và thích thú!... 

>> Steve Ballmer đã đến Hà Nội 
>> Tổng giám đốc Microsoft tiếp kiến Thủ tướng Việt Nam  
>>
"Phát triển phần mềm Việt Nam sẽ được quan tâm đặc biệt!"
>> Ballmer:"Bí quyết của tôi là đam mê, tầm nhìn và kiên nhẫn"
>> Microsoft cung cấp phần mềm giá rẻ cho HS VN
>> BIDV mua phần mềm bản quyền Microsoft
>> Hành trình 21 giờ tại VN của CEO Microsoft
 
>>
Mua bản quyền phần mềm: Quyết định đúng đắn
>> Steve Ballmer: "Tôi luôn sẵn lòng với VietNamNet!"
>> "Doanh nghiệp IT VN nên tập trung vào thị trường bậc trung"
>>
Video clip: Steve Ballmer trực tuyến trên VietNamNet

Xem video clip Steve Ballmer trực tuyến cùng Thứ trưởng Bộ BCVT Vũ Đức Đam trên VietNamNet tại đây.

Xem video clip bài thuyết trình của Steve Ballmer trước cộng đồng Developer VN tại KS Melia tại đây.

37.jpg

VietNamNet là báo duy nhất có cuộc đối thoại riêng với Steve Ballmer trong sự kiện CEO Microsoft tới Việt Nam. Sau khi thuyết phục được phía Microsoft đồng ý để Steve tham gia Bàn tròn trực tuyến, các PV, BTV của VietNamNet liên tục được "nhắn nhủ" rằng: "Steve rất khó tính. Steve rất nóng nảy... Ông ấy "private" lắm, chứ không thân thiện hiền hòa như Bill Gates đâu!..."

Cũng dễ hiểu cho sự lo lắng của phía Microsoft, bởi quyết định đồng ý tiếp xúc với báo chí, mà lại làm tường thuật trực tuyến, trực tiếp (online, live), chỉ được đưa ra sau khi Steve đã lên chuyến bay dài 16 tiếng để tới Việt Nam. Theo chương trình đã thống nhất từ trước, Steve không có cuộc tiếp xúc báo chí nào, trừ cuộc trả lời ngắn với Đài truyền hình quốc gia (VTV).

1.jpg

Với hơn 10 sự kiện liên tục, dày đặc diễn ra trong chưa đầy một ngày của Steve, mỗi sự kiện, Microsoft đều phải chỉ định một nhân viên làm Owner (phụ trách) cho sự kiện đó, chịu trách nhiệm Brief (tóm tắt nội dung) với Steve để ông hiểu và chỉ việc..."biểu diễn" (cách nói vui trong một tập thể làm việc chuyên nghiệp, khi các nhân viên đã chuẩn bị, sắp đặt chu đáo cho "sếp" của mình. PV).

Tất cả nhân viên Microsoft chịu trách nhiệm Brief cho Steve đều công nhận rằng: "Brief với Steve để thuyết phục ông tham gia trực tuyến với VietNamNet là việc... "xương xẩu" nhất!". Áp lực với họ là rất lớn khi một người rất nóng nảy và kỹ tính như Steve không được duyệt trước về kế hoạch tham gia bàn tròn trực tuyến VietNamNet, và dồn ông vào thế "sự đã rồi". 

Tuy nhiên, khi tiếp xúc với Steve tại sân khấu KS Melia, nơi ông diễn thuyết trước cộng đồng Developer VN, các PV của VietNamNet lập tức cảm thấy hăng hái, phấn khích cùng với sự phấn khích của Steve, khi ông đứng trên sân khấu nhảy múa, hò hét... PV VietNamNet ở dưới cũng đành phải "hét" lên trong điện thoại để có thể tường thuật trực tiếp không khí về tòa soạn.

Phong cách đặc biệt cá tính, hấp dẫn người nghe của Steve càng cho thấy ông chính là một nhà kinh doanh, nhà lãnh đạo đồng thời cũng là một nhà diễn thuyết rất chuyên nghiệp.

Bước vào phòng Bàn tròn trực tuyến với VietNamNet, nhìn thấy máy tính trên bàn, Steve cười hóm hỉnh: "Tôi có phải typing (gõ) không đấy?", ông ngồi xuống và ngay lập tức chăm chú lắng nghe các câu hỏi của người dẫn bàn tròn Nguyễn Anh Tuấn, đầu cúi sát, cung cách hết sức cởi mở và cầu thị.

14.jpg

Cuộc trò chuyện với Thứ trưởng Vũ Đức Đam và TBT VietNamNet của Steve diễn ra rất sôi nổi và vui vẻ. Không thể hiện "tự do" như trên sân khấu, nhưng Steve vẫn giữ cách biểu thị sinh động, hăng hái trong từng lời nói, với âm lượng thể hiện đầy sự mạnh mẽ, xua tan mọi lo lắng của nhóm chuẩn bị trường quay khi lo ngại hệ thống micro không đủ nhạy để thu lời phát biểu của Steve. 

Vị CEO quyền lực nhất của tập đoàn nổi tiếng Microsoft nói: "Điều cuối cùng nhất định tôi phải chia sẻ với các bạn. Tôi đã đặt chân đến rất nhiều quốc gia, đã gặp gỡ rất nhiều quan chức chính phủ, nhưng phải khẳng định đây là lần đầu tiên - cho tới trước hôm nay thì chưa bao giờ, chưa lần nào được tham dự "bàn tròn trực tuyến" với một quan chức Chính phủ như thế này cả. Tôi không ngờ một quốc gia mới đang phát triển về CNTT như Việt Nam lại có những cách làm sáng tạo như thế!".

Không còn thời gian, Steve kết thúc cuộc bàn tròn trong luyến tiếc, nhưng vẫn nán lại để trò chuyện ngoài lề với Thứ trưởng Vũ Đức Đam và TBT Báo VietNamNet Nguyễn Anh Tuấn.

68.jpg

"Cách làm của VietNamNet rất sáng tạo. Hãy gửi các ý kiến của độc giả VietNamNet cho tôi. Tôi luôn luôn sẵn lòng với VietNamNet!".


Nhận ra đặc điểm gì đó của người đối diện, khi đưa name card cho TBT Nguyễn Anh Tuấn, Steve bất chợt hỏi: 
"Anh cũng là cựu học sinh Harvard à? Tôi cũng là cựu học viên Harvard đấy" - "Vâng, chúng ta đều là những cựu học sinh Harvard", anh Tuấn cười trả lời.

Steve hồ hởi nói: - "Cách làm của VietNamNet rất sáng tạo. Đó là minh chứng cho sự hiện hiển của công nghệ". 

- "Số lượng câu hỏi của độc giả gửi về cho ông còn rất nhiều. Chúng tôi có thể gửi câu hỏi của họ cho ông qua  email không? hoặc tương lai có thể là một cuộc bàn tròn như thế này, và ông sẽ trả lời họ ngay tại Đại bản doanh của Microsoft ở Seatle?", Nhà báo Nguyễn Anh Tuấn hỏi

- Steve Ballmer: Ồ, được thế thì tuyệt quá. Địa chỉ email của tôi bạn đã biết qua danh thiếp rồi đấy nhé: SteveB@microsoft.com. Tôi sẽ đợi mail của các bạn. Tôi luôn luôn sẵn lòng với VietNamNet! Xin cảm ơn rất nhiều.

Trước khi đi ra, Steve không quên hỏi lại nhà báo Nguyễn Anh Tuấn một câu: "Anh có  tin hôm nay có tới 1 triệu lượt người vào xem cuộc bàn tròn này không?"  Rồi tất cả cùng phá lên cười vui vẻ.

Mọi người đều vui mừng vì Steve đã rất thích thú và ấn tượng về cuộc giao lưu bàn tròn, cùng những hình ảnh ông hội kiến với Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng, thuyết trình trước cộng đồng Developer tại KS Melia, hình ảnh Stever đang ngồi tại bàn tròn trực tuyến, đã được cập nhật liên tục trên Báo điện tử VietNamNet.

Đến khi vị Tổng Giám đốc điều hành Microsoft rời trụ sở Bộ BCVT, đội ngũ tổ chức hậu kỳ của VietNamNet và Microsoft VN mới dám "thở phào nhẹ nhõm" vì cuộc bàn tròn trực tuyến giữa Steve Ballmer và Thứ trưởng Bộ BCVT Vũ Đức Đam trên VietNamNet đã kết thúc hoàn hảo hơn cả mức mong đợi.

 Một vài hình ảnh tại cuộc Bàn tròn trực tuyến với VietNamNet: 

 29.jpg
 
 44.jpg
 
 
 6.jpg
 13.jpg
 
 47.jpg
 
 27.jpg

  • Huyền Chi 
    Ảnh: Lê Anh Dũng - Phạm Hải

     
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,