221
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
935182
"Phần mềm VN sẽ thành hiện tượng được quan tâm đặc biệt!"
1
Article
null
Steve Ballmer:
'Phần mềm VN sẽ thành hiện tượng được quan tâm đặc biệt!'
,

(VietNamNet) - 10h25 phút sáng 21/5, Tổng giám đốc Microsoft - Steve Ballmer bước lên sân khấu hội trường chứa hơn 1.000 người tại Khách sạn Melia (Hà Nội). Ông Steve ngay lập tức bày tỏ sự vui mừng, phấn khích của mình bằng cách đi qua đi lại nhanh thoăn thoắt trên sân khấu, chân tay vung vẩy, miệng cười sảng khoái và thực hiện một động tác quen thuộc là ... thè lưỡi chào khán giả.

>> Steve Ballmer đã đến Hà Nội 
>> Tổng giám đốc Microsoft tiếp kiến Thủ tướng Việt Nam  
>>
"Phát triển phần mềm Việt Nam sẽ được quan tâm đặc biệt!"
>> Ballmer:"Bí quyết của tôi là đam mê, tầm nhìn và kiên nhẫn"
>> Microsoft cung cấp phần mềm giá rẻ cho HS VN
>> BIDV mua phần mềm bản quyền Microsoft
>> Hành trình 21 giờ tại VN của CEO Microsoft
 
>>
Mua bản quyền phần mềm: Quyết định đúng đắn
>> Steve Ballmer: "Tôi luôn sẵn lòng với VietNamNet!"
>> "Doanh nghiệp IT VN nên tập trung vào thị trường bậc trung"
>>
Video clip: Steve Ballmer trực tuyến trên VietNamNet

Xem video clip Steve Ballmer trực tuyến cùng Thứ trưởng Bộ BCVT Vũ Đức Đam trên VietNamNet tại đây.

Xem video clip bài thuyết trình của Steve Ballmer trước cộng đồng Developer VN tại KS Melia tại đây.

ballmer.jpg
Steve Ballmer đang thuyết trình trước cộng đồng Developer tại khách sạn Melia.

Trước khi được giới thiệu lên sân khấu, Steve Ballmer tỏ ra rất nôn nóng được diện kiến cộng đồng phát triển phần mềm (Developer) tại Việt Nam và liên tục thập thò ở cánh gà. Khi MC giới thiệu tới tên mình, ông chạy rất nhanh từ cánh gà lên sân khấu và hét to đầy phấn khích: "Thank you!"

45.jpg

Trước khi lên sân khấu, Steve Ballmer tỏ ra rất nôn nóng được diện kiến cộng đồng Developer Việt Nam.


Trong bộ complet màu xám sang trọng, cà vạt đỏ, Steve khởi đầu bài diễn thuyết rất hùng hồn: 

"Thưa các bạn, sáng nay tôi đã có cuộc tiếp kiến với Thủ tướng Việt Nam, ký kết hợp đồng với Chính phủ, gặp gỡ đoàn các DN phần mềm của Anh và bây giờ được đứng đây trước các bạn. Có một bí mật thế này, các bạn hãy hứa với tôi nhé, hứa đi, hứa đi...", Steve gào lên.

"Điều mà tôi thích thú nhất từ sáng tới giờ chính là cuộc này cơ, được đứng đây để nói chuyện với các bạn, các nhà phát triển phần mềm VN!. Hãy giữ bí mật nhé!". Cả hội trường vỗ tay rào rào, phấn khích cùng với sự phấn khích của Steve.

"Chính các bạn, chứ không phải ai khác - những nhà phát triển phần mềm mới thấu hiểu được trái tim và linh hồn của sự sáng tạo, của phát minh công nghệ cùng những lợi ích mà CNTT mang lại", Steve nhấn mạnh. Ông thường xuyên nhắc lại điệp khúc "developer, developer, developer!..." trong suốt bài phát biểu của mình. Rõ ràng, Steve đã rất biết lấy lòng những người nghe của mình - mà ông biết chắc họ là những developer - những người đã và có thể sẽ ủng hộ ông - chìa khóa thành công cho sản phẩm của ông. Steve đã thể hiện rõ sở trường của một nhà kinh doanh chuyên nghiệp. 

Steve bất chợt tâm sự: "Đây là lần đầu tiên tôi đến Việt Nam và chắc chắn đây sẽ không phải lần cuối cùng. Có một điểm mà êkip cộng sự rất vui khi được chia sẻ với tôi, cũng như Bill Gates đã dặn dò tôi rất kỹ trước khi sang đây là: "Này Steve, rồi sẽ có một sự quan tâm cực kỳ lớn (phenomenal) dành cho phát triển phần mềm tại Việt Nam."

49.jpg
"Tôi đánh giá rất cao về buổi nói chuyện ngày hôm nay và sự hỗ trợ mà các bạn đang dành cho tôi".

"Và ngay lúc này đây, khi đang đứng trên sân khấu, tôi vẫn không tài nào diễn tả hết được sự phấn khích của mình", Steve tuyên bố. Thời gian mà Steve Ballmer dành cho bài thuyết trình tại khách sạn Melia chỉ có vẻn vẹn 30 phút, và vị Giám đốc điều hành của Microsoft thú nhận rằng chừng ấy thời gian là quá ít để ông có thể giới thiệu hết những công nghệ "của tương lai", những công nghệ mà "Microsoft rất muốn chia sẻ với cộng đồng phát triển phần mềm Việt Nam".

Tất nhiên, Steve không thể không dành ít thời gian để "nhân tiện" quảng cáo cho Vista, hệ điều hành vừa được Microsoft chính thức phát hành hồi tháng 1 vừa qua. Ông cho biết tính đến nay, Vista đã tiêu thụ được 40 triệu bản, và so với những sản phẩm đã có, Vista chính là hệ điều hành, là nền tảng thân thiện với các nhà phát triển phần mềm nhất.

"Từ góc nhìn của một nhà phát triển phần mềm, có 3 yếu tố cần được coi là quan trọng: Đó là Nền tảng, Các công cụ để phát triển phần mềm và cuối cùng (nhưng chắc chắn không phải kém quan trọng nhất) chính là: sự tiến hoá toàn diện sang Phần mềm-như-một-dịch-vụ (software-as-a-service)".

Tiếp tục mạch cảm hứng về công nghệ trong tương lai, Steve vẽ ra một viễn cảnh nơi "con người tiến vào một thế giới mới, nơi phần mềm thông minh trò chuyện với các máy chủ thông minh, máy tính thông minh, điện thoại thông minh. Chỉ cần một cú nhấp chuột vào một ứng dụng, tất cả mọi thứ sẽ hiện ra "như một phép màu".

Chiếm một vị trí khá quan trọng trong bài diễn văn của Steve Ballmer là Tellme, hãng công nghệ giọng nói mà Microsoft vừa mua lại hồi đầu năm. Công nghệ này được sánh ngang với những sản phẩm "đinh" của Microsoft như Xbox, Sharepoint hay ASP.net.

Bản thân Steve cũng tiết lộ rằng công nghệ giọng nói là một trọng điểm chiến lược mà hãng sẽ chú trọng trong thời gian tới. "Người dùng sẽ có thể ra lệnh cho máy tính và thiết bị bằng giọng nói, cũng như tiếp nhận thông tin thông qua giọng nói".

Về phần mình, các nhà phát triển phần mềm sẽ có thể viết ra những ứng dụng mà "truy cập được hoàn toàn bằng giọng nói".

Một công nghệ rất mới mà Steve Ballmer tranh thủ giới thiệu trong Vista Developers Day tại KS Melia là Popfly Creator. Trên thực tế, công nghệ này mới đến mức nó cũng chỉ vừa được website của PC World tại Mỹ "đánh hơi" thấy cách đây một vài ngày. Được quảng cáo là "nền tảng" hết sức thân thiện với các nhà phát triển không chuyên, Popfly cho phép người dùng tạo ra các ứng dụng Mash-up bằng giao diện bán 3D mà thậm chí không đòi hỏi code.

"Tất cả những gì bạn cần làm chỉ là kéo, thả và pha trộn các ứng dụng với nhau" - một quy trình mà Steve mô tả bằng thuật ngữ "Mash-ups" hay "nồi lẩu thập cẩm". "Bạn có thể lấy các "khối ứng dụng" từ các hãng khác nhau, từ Microsoft, từ Saleforce rồi kết hợp lại để tạo thành một ứng dụng cho riêng mình".

30 phút nhanh chóng trôi qua, và Steve "khoá màn" bằng câu nói cửa miệng :"Tôi đánh giá rất cao buổi nói chuyện với các bạn ngày hôm nay, cũng như sự ủng hộ mà các bạn đã dành cho tôi từ nãy tới giờ. Rất tiếc là tôi không còn thời gian ở đây thêm nữa, nhưng tại địa chỉ email của tôi ở steveb@microsoft.com, tôi sẵn sàng chờ đợi email của các bạn gửi đến. Xin chào và chúc may mắn".

Thế rồi lại vội vã như lúc mới đến, Steve lao khỏi sân khấu, chạy ngay vào sau cánh gà để theo đoàn xe phóng thẳng đến Bộ Bưu chính Viễn thông, gặp mặt Bộ trưởng Bộ Bưu chính Viễn thông Đỗ Trung Tá, sau đó tham dự cuộc Bàn tròn trực tuyến với Thứ trưởng Bộ BCVT Vũ Đức Đam và báo điện tử ViệtNamNet.

  • Nhóm phóng viên CNTT VietNamNet

Chùm ảnh:  "Màn trình diễn" của Steve Ballmer trước cộng đồng Developer tại khách sạn Melia, Hà Nội. 

21.jpg

Steve Ballmer vẫn xuất hiện ấn tượng với màn chào khán giả bằng cách... thè lưỡi.


52.jpg

Ông Steve Ballmer tỏ ra nóng ruột chờ được lên sân khấu để thuyết trình trước cộng đồng Developer Việt Nam.

 
18.jpg

Steve Ballmer xuất hiện trước cộng đồng Developer với những cử chỉ ấn tượng, kèm theo những động tác khôi hài.

 
 
5.jpg
những cử chỉ mạnh mẽ...
 
và ấn tượng...
 
23.jpg

khiến nhiều người có cảm tưởng CEO của Microsoft đang biểu diễn... võ

 
25.jpg
hay khiêu vũ
 
26.jpg
với một phong thái biểu cảm mạnh mẽ...
28.jpg
...cùng động tác giao lưu với  khán giả rất độc đáo bằng cách... thè lưỡi.
 
 
27.jpg
Những cử chỉ phóng khoáng
 
31.jpg
có thể nói là trái ngược hoàn toàn với sự điềm đạm của Chủ tịch Bill Gates.
 
32.jpg
Hai cánh tay của Ballmer luôn hoạt động...
 
34.jpg
hết công suất
 
35.jpg
và những cách biểu cảm bằng... tay
 
37.jpg
...rất độc đáo...
 
38.jpg
...không khác gì một vũ công.
41.jpg
Gần một ngàn khán giả hầu như bị "hớp hồn"...
 
 
42.jpg
...trước màn trình diễn độc đáo của Steve Ballmer
46.jpg

tất cả dường như nín thở để dõi theo từng động tác, lời nói của vị CEO của tập đoàn Microsoft.

 
 
49.jpg
Nắm đấm cũng là một "đạo cụ" không thể thiếu cho bài "trình diễn".
 
50.jpg

Ông Steve kết thúc bài phát biểu bằng cách hét lại liên tục chữ "Developer, Developer... tới 4-5 lần với 2 bàn tay đập vào nhau rất mạnh mẽ...

Ảnh: Phạm Hải
 

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,