221
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
933548
MySpace xóa sạch profile của "yêu râu xanh"
1
Article
null
MySpace xóa sạch profile của 'yêu râu xanh'
,

Mạng xã hội ảo MySpace tuyên bố vừa nhận dạng, xóa sạch profile và chặn truy cập đối với "vài ngàn" thành viên có dấu hiệu "thả dê" trên mạng này.

Nguồn: AP
Nguồn: AP
Hành động kiên quyết này là một phần trong chiến dịch siết chặt bảo mật và bảo vệ các thành viên nhỏ tuổi trước nanh vuốt của những tên yêu râu xanh đang lượn lờ khá đông trên MySpace.

Hơn một năm qua, MySpace đã phải hứng chịu những lời chỉ trích gay gắt sau khi cảnh sát phát hiện một số thành viên vị thành niên của diễn đàn này bị người lớn lạm dụng tình dục. Gia đình của một vài nạn nhân đã đâm đơn kiện MySpace hồi tháng 1 vừa qua, vì tội "bất lực trong việc bảo vệ" con em họ.

Cuối năm ngoái, MySpace cho biết họ dự định xây dựng một cơ sở dữ liệu quốc gia đầu tiên tại Mỹ về những kẻ đã từng bị kết án xâm phạm tình dục, từ đó, công tác theo dõi, giám sát và ngăn chặn nạn "thả dê" trên mạng sẽ trở nên dễ dàng hơn.

MySpace cũng cam kết cho phép Trung tâm Trẻ em mất tích và bị lạm dụng truy cập tự do vào cơ sở dữ liệu này. Ước tính, hiện có khoảng 600.000 hồ sơ tội phạm xâm phạm tình dục được cảnh sát lưu lại trên khắp nước Mỹ.

Trong giai đoạn đầu, các nhân vật của MySpace sẽ rà soát và đối chiếu bằng tay từng profile thành viên một với cơ sở dữ liệu tội phạm. Nếu phát hiện sự trùng khớp, profile đó sẽ bị xóa và chặn vĩnh viễn khỏi MySpace.

Trọng Cầm (Theo AP)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,