221
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
933478
Microsoft: Đã bán gần 40 triệu bản Vista?
1
Article
null
Microsoft: Đã bán gần 40 triệu bản Vista?
,

Gã khổng lồ phần mềm đã bán được gần 40 triệu giấy phép Windows Vista chỉ trong vòng 100 ngày phát hành đầu tiên, Chủ tịch Bill Gates tuyên bố.

Nguồn: CNET
Nguồn: CNET
Gates thậm chí còn nhấn nhá rằng chính xu hướng đời sống số đã giúp Vista trở thành "hệ điều hành bán chạy nhất trong lịch sử", và điều khó tin hơn là các phiên bản cao cấp lại chiếm tới 78% doanh thu.

Phát biểu tại Hội thảo Kỹ sư phần cứng Windows đang diễn ra tại Los Angeles, Gates nói rằng ông "rất phấn khích và bất ngờ" trước chuỗi thông tin nói trên,

Theo thống kê chưa chính thức, hệ điều hành Windows hiện đang được cài đặt trên 95% số máy tính của cả thế giới. Và dĩ nhiên, nó cũng là cần câu lợi nhuận đắc lực nhất của Gã khổng lồ phần mềm.

Tuy nhiên, trước kết quả kinh doanh tốt đến khó tin mà Gates vừa công bố về Vista, một số nhà phân tích vẫn tỏ ra hoài nghi. Theo tin tức mà giới truyền thông phản ánh, sự đón nhận của người dùng dành cho hệ điều hành Windows không được mặn mà hay nồng nhiệt cho lắm. Thậm chí tại một thị trường lớn như Trung Quốc, Vista còn thất bại ê chề khi chỉ bán được vẻn vẹn 100 bản.

Chính thức phát hành vào ngày 30/1 vừa qua, Vista là hệ điều hành lớn đầu tiên của Microsoft trong vòng 5 năm trở lại đây. Sau Vista, Microsoft cũng sắp phát hành phần mềm Windows Server mới dưới cái tên Windows Server 2008.

Windows Server là hệ điều hành dành cho máy chủ tương ứng với Vista dành cho máy tính cá nhân. Cả hai cùng nhấn vào một số tính năng chung, thí dụ như bảo mật.

Microsoft cho biết Windows Server đang "theo đúng tiến độ" để có thể phát hành vào nửa cuối năm nay. Cùng với nhau, Vista và Windows Server 2008 sẽ cung cấp một nền tảng cho các sáng tạo phần cứng, đồng thời kích cầu cho thị trường máy tính và thiết bị điện toán.

Trước đó, một cuộc nghiên cứu do IDC tiến hành dự đoán Vista và Windows Server sẽ tạo ra một "tác động kinh tế có giá trị lên tới 120 tỷ USD", chủ yếu là nhờ các sản phẩm và dịch vụ xoay quanh, ăn theo hai hệ điều hành nói trên.

Trọng Cầm (Theo AP)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,