221
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
932958
Sắp có chip DDR3
1
Article
null
Sắp có chip DDR3
,

Hãng điện tử Hàn Quốc Samsung Electronics đang "tỉa tót" những chi tiết cuối cùng của con chip nhớ DDR3 để kịp tung ra thị trường sản phẩm "đinh" này vào cuối năm nay.

Nguồn: TrustedReviews
Nguồn: TrustedReviews
Trước đó, Samsung tiết lộ rằng 21 model chip nhớ và module DDR3 của hãng đã được Intel kiểm định và chứng thực chất lượng.

Quy trình này thực chất là để xác nhận việc chip DDR3 của Samsung sẽ tương thích với các sản phẩm chipset máy tính do Intel sản xuất. Đây được coi là bước cuối cùng trước thềm phát hành chính thức của các con chip trên thị trường.

DDR3 là hậu duệ rất được chờ đợi của chip nhớ DDR2 - dạng chip nhớ phổ biến nhất trong máy tính hiện nay. DDR3 cho phép tốc độ truyền dữ liệu đạt tới 1,6 Gb/giây, tức là gấp đôi băng thông của DDR2.

Điều này có nghĩa là DDR3 sẽ đảm bảo hiệu suất cao hơn cho cả đồ họa 3D lẫn ứng dụng đa luồng (ăn theo sức mạnh của vi xử lý đa lõi). Đồng thời, con chip nhớ này cũng tiêu tốn ít điện năng hơn - 1,5 volt so với 1,8 volt của DDR2.

Samsung sẽ bắt tay vào sản xuất đại trà DDR3 trước cuối tháng 6 và hy vọng kịp phân phối ra thị trường ngay trong nửa cuối năm nay.

Sở dĩ Samsung phải vội vã như vậy là vì nhiều đối thủ khác cũng đang nhấp nhểnh xuất xưởng chip DDR3. Đầu tháng này, Hynix Semiconductor tuyên bố các model chip DDR3 của hãng cũng đã được Intel chứng thực.

Tuy chip DDR3 đã cận kề thời điểm phát hành, song đại bộ phận người dùng máy tính sẽ không có cơ hội nhìn thấy chúng bên PC của mình trước năm 2009, khi DDR3 chính thức thay thế DDR2.

Điểm giao thoa nơi lượng tiêu thụ của DDR3 vượt quá DDR2 sẽ rơi vào khoảng cuối 2008, đầu 2009, tùy thuộc vào tốc độ hạ giá của các nhà sản xuất.

Trọng Cầm (Theo PC World)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,