221
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
932604
LG Philips phát triển giấy điện tử màu, khổ A4 đầu tiên
1
Article
null
LG Philips phát triển giấy điện tử màu, khổ A4 đầu tiên
,

Liên doanh LG Philips LCD của Hàn Quốc tuyên bố vừa phát triển thành công loại giấy điện tử màu, khổ A4 đầu tiên trên thế giới.

Nguồn: Podman
Nguồn: Podman
Về bản chất, giấy điện tử thật ra là một màn hình siêu mỏng, có thể cuộn lại hoặc gập lại để xem được các nội dung hiển thị bên trên.

Loại giấy điện tử mới của LG Philips có chiều ngang 35,9 cm và chỉ dày vẻn vẹn 0,3 mm - có khả năng hiển thị tới 4096 màu khác nhau.

Ngoài ra, thiết kế của nó cũng cho phép tiết kiệm năng lượng đáng kể so với các công nghệ giấy điện tử hiện hành, bởi chỉ khi nào hình ảnh trên giấy thay đổi, nó mới huy động đến pin mà thôi.

"Đây sẽ là thế hệ mới của công nghệ màn hình", ông Chung In-Jae, Giám đốc công nghệ kiêm phó chủ tịch liên doanh tin tưởng. Phạm vi ứng dụng của loại màn hình mới khá rộng, từ những thiết bị điện tử gia dụng cho đến các giải pháp bảo vệ tài nguyên thiên nhiên.

LG Philips từng tuyên bố hãng là nơi phát triển thành công đầu tiên giấy điện tử đen trắng 10,1 inch hồi tháng 10/2005 và giấy điện tử khổ 14,1 inch vào tháng 5/2006.

Trọng Cầm (Theo AFP)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,