221
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
932166
Câu chuyện 10 năm Internet và nỗ lực cho 20 năm sau
1
Article
null
Trực tuyến cùng Bộ trưởng BCVT Đỗ Trung Tá:
Câu chuyện 10 năm Internet và nỗ lực cho 20 năm sau
,

(VietNamNet) - Nhân kỷ niệm 10 năm Internet đến Việt Nam và Ngày Viễn thông & Xã hội thông tin thế giới (17/5), Bộ trưởng Bộ Bưu chính Viễn thông Đỗ Trung Tá sẽ tham gia trực tuyến cùng độc giả VietNamNet, đặc biệt là với những bạn trẻ, về chủ đề Internet - Vận hội mới của thanh niên Việt Nam.

>> "Internet: Vận hội và cũng là trọng trách của thế hệ trẻ!"

Mười năm đến Việt Nam, Internet đã tác động, mang đến những đổi thay kỳ diệu trong đời sống cũng như những thách thức tới từng con người. Len vào cuộc sống hàng ngày của người dân Việt Nam một cách lặng lẽ, chỉ đến khi có những sự cố như động đất ở vùng biển Đài Loan cuối năm 2006 khiến cả châu Á bị ngắt khỏi mạng Internet toàn cầu, mọi người mới nhận thấy Internet đang chiếm một phần quan trọng trong công việc và cuộc sống hàng ngày của họ.

 

Bộ trưởng Đỗ Trung Tá, người luôn trăn trở để tìm mọi cách đưa Internet đến cho bà con nông dân, đến vùng sâu vùng xa. Ảnh: Lê Anh Dũng.

Từng làm lãnh đạo một Tổng công ty chủ lực về Bưu chính Viễn thông và Internet của Việt Nam rồi trở thành Bộ trưởng của Bộ chuyên ngành trong lĩnh vực này, mỗi khi nói về Công nghệ thông tin, về Internet, ông luôn sôi nổi hào hứng, nhập tâm với đôi mắt ánh lên những tia sáng khác thường, lúc ấy ông như ngồi trên đống lửa. Ông là người luôn trăn trở để tìm mọi cách đưa Internet đến cho bà con nông dân, đến vùng sâu vùng xa. Đó là Bộ trưởng Bộ Bưu chính Viễn Thông, GS. TSKH. Đỗ Trung Tá.

 

Đó là những trăn trở, những tư duy, tầm nhìn về Internet trong tương lai, những đòi hỏi của xã hội về chính sách tạo ra sức bật, tận dụng Internet để dân tộc cất cánh trong nền kinh tế của thế kỷ 21, kinh tế tri thức.

Để xứng đáng với những tâm huyết của thế hệ đi trước đã nỗ lực đưa Internet vào Việt Nam, thế hệ trẻ ngày nay cần phải làm gì để tận dụng những thời cơ, lợi thế mà Internet đang mang lại?

 

Giới trẻ chính là nhân tố quan trọng góp phần để có được diện mạo Internet hôm nay, và chính họ sẽ là chủ nhân của Internet 20 năm sau. Những đại diện của thế hệ trẻ cũng sẽ cùng Bộ trưởng Đỗ Trung Tá tham gia trực tuyến trên VietNamNet: Bí thư Trung Ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Lê Mạnh Hùng, Tổng giám đốc tập đoàn công nghệ DTT Nguyễn Thế Trung với tuổi đời còn rất trẻ, Phó bí thư Đoàn thanh niên Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Nguyễn Đức Thịnh.

Những khách mời này sẽ cùng giao lưu với độc giả về những cơ hội mà Internet đang mang đến cho thế hệ trẻ Việt Nam, giúp họ có thể tạo dựng sự nghiệp và tự làm chủ tương lai của họ, giúp đất nước phát triển kinh tế xã hội nhanh hơn, hiện đại hơn, bắt kịp với các nước phát triển trong khu vực.

Buổi bàn tròn trực tuyến với chủ đề "Internet - Vận hội mới của thanh niên Việt Nam" sẽ bắt đầu lúc 14h ngày 17/5/2007.

Xem toàn văn nội dung buổi bàn tròn trực tuyến tại đây: "Internet: Vận hội và cũng là trọng trách của thế hệ trẻ!"

  • VietNamNet

    Thông tin sơ bộ về các khách mời Bàn tròn đại diện cho Thế hệ trẻ:
     

    Ông Lê Mạnh Hùng

    Sinh năm: 1961
    Chức vụ hiện tại: Bí thư Trung ương Đoàn; Chủ nhiệm Uỷ ban Kiểm tra Trung ương Đoàn.

    - Nguyên Phó Bí thư Đoàn Trường Cao đẳng giao thông vận tải.
    - Nguyên Phó Bí thư tỉnh Đoàn Vĩnh Phú
    - Nguyên Bí thư Tỉnh Đoàn Phú Thọ
    - Nguyên Chủ tịch hội LHTN Việt Nam tỉnh Phú Thọ
    - Nguyên Chủ tịch Hội Đồng đội tỉnh Phú Thọ.
    - Nguyên Thành viên Ban Chỉ đạo công nghệ thông tin tỉnh Phú Thọ.

    - Quá trình công tác: Nhiều năm gắn bó và chỉ đạo công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu niên Việt Nam trên nhiều lĩnh vực, trong đó có khoa
     
    Thành tích: Huy chương Vì thế hệ trẻ; Huy chươg Vì sự nghiệp giáo dục đào tạo; Huy chươg vì sự nghiệp giáo dục văn hoá; huy chương vì sự nghiệp dân vận…

    Ông Nguyễn Đức Thịnh:
    Sinh năm 1972
    Nghề nghiệp: Giảng viên
    Từ năm 2000 - 2005: Phó Bí thư Đoàn TN Học viện BCVT.
    Từ năm 2006 đến nay: Phó Bí thư Đoàn TN Tập đoàn VNPT, Bí thư Đoàn TN Học viện
    - Từ năm 2000 đến nay liên tục tham gia các chiến dịch Tình nguyện vì cộng đồng
    - Từ năm 2003 đến nay trực tiếp chỉ đạo các chiến dịch Tình nguyện phổ cập tin học, nối mạng tri thức của Học viện và Tập đoàn VNPT.

     
     
     

    Ông Nguyễn Thế Trung:Năm sinh: 1977
    Chức vụ hiện tại: Tổng giám đốc tập đoàn Công Nghệ DTT
    .
    - Phó chủ tịch hội Trí Thức Khoa Học Công Nghệ trẻ Việt Nam.
    - Thành Viên Đoàn chủ tịch Hội Liên Hiện Thanh Niên Việt Nam.
    - Thành Viên Đoàn chủ tịch Câu lạc bộ CNTT Việt Nhật.
    - 1995: Giải nhì toán quốc gia -  - Huy chương bạc Olympic Toán Quốc Tế, Toronto 1995.
    - 2002: Sáng lập Cty TNHH Công Nghệ Số Liệu Điểm Tựa (công ty con của DTT) và duy trì xuất khẩu phần mềm trọn gói sang Australia.
    - 2003: Giải Công Nghệ cuộc thi Trí tuệ Việt Nam 2003 - sản phẩm hệ thống truyền thông hợp nhất CorriDOR.
    - 2004: Tham gia sáng lập Tập Đoàn Viễn Thông Kỹ Thuật Số DTT cùng các công ty HanoiCTT và Sasme Technologies - là giám đốc công nghệ và hiện giờ là Tổng giám đốc.
    2004-2005: Triển khai cổng Tri Thức Thánh Gióng trong dự án Phổ cập tin học, nối mạng tri thức của Trung Ương Đoàn Thanh Niên Cộng Sản Hồ Chí Minh khởi xướng.
    - 2007: DTT nhận 2 giải sao khuê cho Doanh nghiệp xuất khẩu phần mềm xuất sắc và có tốc độ phát triển tiêu biểu.

    - Lĩnh vực quan tâm: “Công nghệ và phát triển công nghê ngang tầm thế giới bằng chất xám Việt Nam“.

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,
,
,
,