221
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
928580
Rao bán... chìa khóa nhà tù trên eBay
1
Article
null
Rao bán... chìa khóa nhà tù trên eBay
,

Một nhà tù tại Mỹ đã phải khẩp cấp thay toàn bộ hệ thống khóa sau khi một chùm chìa khóa thất lạc xuất hiện chình ình trên mục rao bán của website đấu giá trực tuyến eBay.

Ảnh chụp màn hình
Ảnh chụp màn hình

Trong một lần "đi chợ" trên eBay, các bảo vệ tại trại cải tạo Anamosa State (bang Iowa) đã tá hỏa khi nhìn thấy mẩu tin nói trên. Chùm chìa khóa này là của một ông thợ khóa từng làm việc cho trại, đã nghỉ hưu từ năm 1974 và mất 2 năm sau đó.

Khi vợ ông này mất năm ngoái, toàn bộ tài sản của họ đã được bán cùng với căn nhà, tất nhiên là có kèm theo chùm chìa khóa. Có vẻ như chủ nhân mới không còn muốn giữ lại nó nữa.

"Tôi kiểm tra trên eBay và nhìn thấy nó", cai ngục Jerry Burt kể lại. "Trước đó, chúng tôi không hề hay biết bất cứ thông tin gì về vụ đấu giá này cả. Lẽ ra eBay nên thông báo trước cho nhà tù trong những tình huống có liên quan chặt chẽ đến an ninh như thế này".

Mặc dù trại cải tạo đã trải qua một đợt thay khóa vào năm 1974, song nhà chức trách lo ngại một số cánh cửa buồng giam vẫn giữ lại khóa cũ. Chính vì vậy, họ đã tiến hành thay khóa khẩn cấp trên diện rộng để đề phòng.

Hiện Trại cải tạo Anamosa State đang trông coi khoảng 1250 tù nhân.

Trọng Cầm (Theo VNUnet)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,