221
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
927782
Microsoft nhăm nhe hãng quảng cáo trực tuyến 24/7 Real Media
1
Article
null
Microsoft nhăm nhe hãng quảng cáo trực tuyến 24/7 Real Media
,

"Nóng gáy" sau khi hai đối thủ Google và Yahoo lần lượt thâu tóm các hãng quảng cáo trực tuyến có tiếng, Microsoft - hãng phần mềm lớn nhất thế giới hiện nay- đã quyết tâm theo đuổi 24/7 Real Media với cái giá lên tới 1 tỷ USD, tờ The New York Post đưa tin.

Nguồn: CNN
Nguồn: CNN
Mặc dù The New York Post chỉ trích dẫn nguồn tin giấu tên song ngay sau thông tin này, giá cổ phiếu của 24/7 Real Media đã tăng vọt hơn 28%, đạt 12,75 USD. Tuy nhiên, hiện cả 24/7 Real Media lẫn Microsoft đều chưa đưa ra bất cứ bình luận nào.

Cũng theo The New York Post thì tháng trước, ngoài Microsoft, 24/7 Real Media còn được WPP Group - tập đoàn lớn thứ hai thế giới về quảng cáo - săn đuổi. Theo ước tính của giới chuyên gia, giá trị của 24/7 Real Media không thể thấp hơn 600 triệu USD.

Các công ty quảng cáo trực tuyến đang trở thành trọng tâm "thâu tóm" mới của các ông lớn, nhất là sau khi Gã khổng lồ tìm kiếm Google công bố bản hợp đồng trị giá tới 3,1 tỷ USD để mua lại DoubleClick hồi tháng trước.

Đầu tuần này, đối thủ Yahoo của cả Google lẫn Microsoft cũng đi nước cờ tương tự khi mua lại 80% cổ phần của hãng quảng cáo trực tuyến Right Media với giá khoảng 680 triệu USD. Trước đó Yahoo đã sở hữu 20% cổ phần của Right Media, một hãng chuyên cung cấp quảng cáo và tiếp thị trực tiếp trên các mạng xã hội ảo.

Trọng Cầm (Theo AP)
 

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,