221
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
927272
Google cắt bỏ những link quảng cáo độc hại
1
Article
null
Google cắt bỏ những link quảng cáo độc hại
,

Google đã chính thức loại bỏ những quảng cáo có thu phí nhưng bị nhúng mã độc. Đây dường như là những website có vẻ hợp pháp nhưng thật sự chúng đã cố gắng thiết đặt những chương trình bất chính vào các máy tính.

g.jpg
Dịch vụ Google Adwords là nguồn lợi nhuận khổng lồ của Google.

Những liên kết này được hiển thị như là những "liên kết được tài trợ" sau khi bạn gõ vào những chuỗi từ tìm kiếm trong dịch vụ tìm kiếm của Google. Khi click vào các đường link này sẽ dẫn tới một trang web hợp pháp, nhưng vô tình bạn đã bị cài đặt những phần mềm đánh cắp mật khẩu.

Những kẻ tội phạm đã đặt những đường link liên kết sử dụng dịch vụ quảng cáo AdWords của Google. "Google đã phát hiện và huỷ bỏ những tài khoản quảng cáo AdWords mà theo đó gián tiếp dẫn người sử dụng tới những trang độc hại"- Một đại diện công ty đã viết trên blog của tập đoàn vào thứ Năm vừa qua. Những liên kết độc hại này bị phát hiện khi mọi người tìm kiếm những thuật ngữ liên quan đến Văn phòng, cải thiện kinh doanh và ôtô.

"Tất cả những liên kết quảng cáo có trả phí này ngụy trang như những trang web hợp pháp, gián tiếp dẫn người sử dụng Google đến những trang web thực tế có chứa những đoạn mã độc hại"- hãng bảo mật này cho biết thêm.

"Chúng tôi đã dò tìm được khoảng 20 chuỗi từ tìm kiếm khác nhau dẫn đến những site độc hại, và nhiều quảng cáo dẫn tới cùng một trang"- Roger Thompson của Exploit Prevention Labs.

Những mối đe dọa trên mạng ngày càng tăng. Hãng bảo mật Trend Micro dự đoán rằng sang năm, những người sử dụng Internet có thể hứng chịu nhiều cuộc tấn công hơn qua đường thư điện tử. Những công cụ như Google Toolbar cho Firefox hay Google Desktop, theo Exploit Prevention Labs, LinkScanner và SiteAdvisor của McAfee có thể bảo vệ được bằng việc khoá những trang web "đen" hoặc đánh giá về những kết quả tìm kiếm.

Google đang trông mong vào việc củng cố AdWords để có thể ngăn ngừa những biến cố tương tự trong tương lai. "Đây là vấn đề được chúng tôi cân nhắc một cách nghiêm túc và sẽ tiếp tục theo dõi"- Google cho biết. "Chúng tôi cũng đang đánh giá hệ thống của mình, đảm bảo rằng những biện pháp thích hợp để ngăn chặn đúng lúc, đúng chỗ trong những nỗ lực trong tương lai".

Được biết, Google thu được lợi nhuận khổng lồ từ quảng cáo trực tuyến, với 3.08 tỷ USD lợi nhuận năm 2006, riêng quý I năm nay là 1 tỷ USD.

(Theo TTO/CNET)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,