221
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
924862
Dùng laptop ảnh hưởng đến “con giống”
1
Article
null
Dùng laptop ảnh hưởng đến “con giống”
,

Máy tính xách tay (laptop) thực sự là một công cụ quan trọng và vô cùng hiệu quả đối với nhiều người trong thế giới ngày nay. Tuy nhiên, với nam giới, họ sẽ có nguy cơ mất đi khả năng sinh sản khi sử dụng laptop không đúng cách.

 

 

Nhiệt độ ở vùng đùi và bụng càng cao, khả năng hủy hoại các “con giống” và ảnh hưởng tới khả năng sinh sản càng nhiều.
Nhiệt độ ở vùng đùi và bụng càng cao, khả năng hủy hoại các “con giống” và ảnh hưởng tới khả năng sinh sản càng nhiều.

Lý do chính khiến nam giới mất khả năng sinh sản khi sử dụng laptop quá nhiều là sức nóng tỏa ra từ nó và tư thế ngồi để giữ cân bằng máy tính trên vùng giữa đùi và bụng sẽ làm tăng nhiệt độ của khu vực “sản xuất con giống”.

 

Các nhà nghiên cứu khoa học đã chứng minh được rằng nhiệt độ ở khu vực này càng cao thì khả năng hủy hoại các “con giống” và ảnh hưởng tới khả năng sinh sản càng nhiều.

 

Thói quen khi ngồi của cánh nam giới thường hơi khác với nữ giới. Đó là 2 chân dang rộng để giữ cho “khu vực quan trọng” luôn ổn định về nhiệt độ và bản thân họ cảm thấy thoải mái. Tuy nhiên, khi đặt laptop lên đùi, họ sẽ không thể duy trì tư thế ngồi thoải mái do phải giữ máy tính cân bằng.

 

Những bằng chứng gần đây cho thấy việc đặt laptop trên đùi liên tục và kéo dài có thể dẫn tới những nguy cơ liên quan tới hệ sinh sản ở nam giới. Đó là vì việc dùng laptop sẽ làm tăng khoảng 2,7oC ở vùng bìu và hệ quả là sẽ giảm tới 1/3 lượng tinh trùng sau 10 năm.

 

Mặc dù không biết chính xác là thời điểm nhiễm sức nóng hay việc tiếp xúc với nhiệt độ cao thường xuyên dẫn tới sự rối loạn quá trình sản xuất tinh trùng nhưng chắc chắn rằng tiếp xúc thường xuyên với laptop có thể làm suy giảm chức năng sinh sản của nam giới.

 

Chính vì thế các chuyên gia cho rằng các thanh thiếu niên nên hạn chế đặt laptop lên khu vực giữ bụng và đùi cũng như sử dụng các dịch vụ không dây để chơi game hay làm việc khác nếu không muốn gặp rắc rối khi lập gia đình sau này.

 

Cuối cùng, nếu máy tính xách tay là một phần không thể thiếu trong cuộc sống hằng ngày của bạn thì hãy cố gắng tìm bất cứ chỗ nào có thể đặt nó thay vì để nó lên lòng mình. Còn chị em thì cũng không phải lo lắng về việc sử dụng laptop bởi hiện chưa có bất kỳ bằng chứng nào cho thấy chúng có ảnh hưởng tới sức khỏe của phái đẹp cả.

 

Tất nhiên, có rất nhiều nguy cơ khác đe dọa khả năng sinh sản của nam giới như thuốc điều trị, hút thuốc lá, đồ uống có cồn, béo phì; thuốc trừ sâu, chất phóng xạ...

 

(Theo Dantri - ENA)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,