221
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
924222
Nhãn hiệu Froogle của Google "chết yểu"
1
Article
null
Nhãn hiệu Froogle của Google 'chết yểu'
,

Gã khổng lồ tìm kiếm đã quyết định vứt vào sọt rác nhãn hiệu mang tính chơi chữ "Froogle" của mình để chuyển sang một cái tên khác nghe có vẻ chuyên nghiệp hơn: Google Product Search.

Nguồn: BBC
Nguồn: BBC
Cái tên mới đã lột tả rất rõ chức năng của dịch vụ: Tìm kiếm sản phẩm và phục vụ nhu cầu mua sắm của người dùng Internet.

Ban đầu, "Froogle" được đặt với ý là sự kết hợp giữa từ "Frugal" (Căn cơ, tiết kiệm) với Google, bà Marissa Mayer, Phó Chủ tịch bộ phận tìm kiếm Google cho biết.

Thế nhưng theo thời gian, cái tên này càng ngày càng thể hiện sự đánh đố người dùng, khó hiểu và quá trừu tượng, ngay cả với những người dùng Internet sành sỏi nhất.

"Nó dễ gây nhầm lẫn vì không mô tả được rõ chức năng, nhiệm vụ của mình", bà Mayer cho biết. Chính vì thế, để tránh cho người dùng nhầm tưởng Froogle với một loại khoai tây chiên khá nổi, hay là nhân vật Fraggle Rock trong trò video game mới nhất. Google đã quyết định hy sinh cái tên một thời hãng hết mực tự hào.

Cái tên được chọn để thay thế không quá độc đáo, nhưng trực quan và dễ hiểu: Google Product Search.

Theo lời các quan chức của hãng, không chỉ cái tên thay đổi, dịch vụ này cũng sẽ được sắp xếp lại, cho phép người dùng mua sắm dễ dàng hơn thông qua Google CheckOut.

Trọng Cầm (Theo PC Mag)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,