221
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
923676
Vụ thảm sát kinh hoàng tại Mỹ: Video Game là "tội đồ"?
1
Article
null
Vụ thảm sát kinh hoàng tại Mỹ: Video Game là 'tội đồ'?
,

Trong cuộc phỏng vấn truyền hình mới nhất với Larry King, Luật sư Jack Thompson và Tiến sĩ tâm lý Phil McGraw đã nhanh chóng trút mọi tội lỗi lên đầu video game, coi đó là nguyên nhân gián tiếp gây ra vụ sinh viên gốc Hàn Seung-Hui Cho thảm sát bạn học và giảng viên tại trường đại học Công nghệ Virginia.

>> Toàn cảnh vụ thảm sát tại ĐH Công nghệ Virginia

Nguồn: BBC
Tấm ảnh gí súng vào màn hình máy ảnh mà Cho gửi tới đài NBC của Mỹ trước khi thực hiện vụ thảm sát. Nguồn: BBC
Tuy nhiên, giới sản xuất game đã ngay lập tức phản ứng trước những lời nhận định có vẻ như "chụp mũ này", bởi cho tới nay, chưa hề có bất cứ bằng chứng nào cho thấy Cho đã từng chơi video game lấy một lần trong cuộc đời anh ta, chứ đừng nói là game bạo lực.

Mặc dù vậy, có khá nhiều bằng chứng cho thấy Cho là một kẻ cô độc trầm cảm, từng sáng tác ra những kịch bản văn học u ám, quái đản và bạo lực đến nỗi giáo viên môn tiếng Anh của anh ta đã phải báo cáo lại cho Hội đồng nhà trường.

Theo suy đoán ban đầu của cảnh sát, Cho, năm nay 23 tuổi, đã bắn chết 32 người sau khi bị bạn gái bỏ. Sáng hôm xảy ra thảm kịch, Cho đã nốc khá nhiều thuốc an thần và để lại một lá thư tuyên bố anh ta căm ghét "những sinh viên giàu có" trong trường.

Chính vì vậy, những câu bình luận của McGraw và Thompson trở nên lạc điệu một cách vô duyên, khi ông ta tuyên bố "Nếu bọn trẻ chơi quá nhiều video game, nhất là những trò bạo lực, chúng sẽ quen với việc thảm sát.

Trong game, bắn hạ được nhiều kẻ địch lại được tôn vinh, và ai biết được tâm lý đó khi được di dời ra ngoài đời thực sẽ nguy hiểm như thế nào, nhất là với những kẻ đang có tổn thương hoặc bệnh lý về tinh thần".

Theo thông tin mới nhất từ đài truyền hình NBC, Mỹ, trước khi đến trường và gây ra vụ thảm sát kinh hoàng nói trên, Cho đã gửi một gói bưu kiện đến cho đài này, trong đó có khá nhiều bức ảnh khiêu khích, nơi Cho gí súng vào màn hình máy ảnh và thể hiện vẻ mặt giận dữ.

Ngoài ra, hắn còn tự quay một đoạn băng video bằng camcorder, tuyên bố một cách hằn học" Lẽ ra các người đã có cả tỷ cơ hội để tránh được điều sắp xảy ra ngày hôm nay".

"Nhưng các người đã dồn ta vào chân tường và chỉ để cho ta một lựa chọn duy nhất. Quyết định chính là của các người. Tay các người đã dính máu và không tài nào gột sạch được. Lẽ ra ta đã không phải làm điều này. Ta có thể đã bỏ đi, đã chạy trốn. Nhưng giờ thì không, không bỏ chạy đi đâu hết".

  • Trọng Cầm (Tổng hợp The Inquirer, BBC)
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,