221
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
922226
Samsung cũng tung đầu đĩa Blu-ray "hai mang"
1
Article
null
Samsung cũng tung đầu đĩa Blu-ray 'hai mang'
,

Samsung Electronics, một trong những đầu tàu "chống lưng" cho định dạng đĩa Blu-ray đã quyết định tung ra một loại đầu đĩa quang "hai mang", vừa xem được Blu-ray, vừa hỗ trợ định dạng HD DVD của đối thủ Toshiba.

Nguồn: AFP
Nguồn: AFP
Samsung hy vọng sẽ kịp phát hành đầu đĩa BD-UP5000 trước cuối năm nay tại Mỹ, đại diện của hãng cho biết. BD-UP5000 sẽ đến với thị trường châu Âu vài tháng sau đó, tuy nhiên lịch trình phát hành cụ thể cũng như mức giá bán lẻ đều chưa được quyết định.

Như vậy là sau LG Electronics, Samsung là hãng thứ hai chuyển từ việc "trung thành gắn bó" với một định dạng duy nhất sang ưu ái ý tưởng "đầu đĩa hai mang".

Phá băng thị trường

Quan điểm của cả LG lẫn Samsung là dù định dạng nào thắng thế, họ vẫn bán được sản phẩm. Hơn thế nữa, trong bối cảnh người tiêu dùng đang gác lại việc mua sắm đầu đĩa mới để chờ cho tới khi một định dạng chiến thắng hẳn, đầu đĩa "hai mang" kiểu này sẽ giúp thị trường không bị đóng băng.

Suốt vài năm qua, các hãng điện tử gia dụng và máy tính đã chia làm 2 phe không đội trời chung trong cuộc chiến định dạng. Nếu như Sony, Matsushita Electric (sở hữu thương hiệu Panasonic), Sharp và Dell đều tích cực ủng hộ cho Blu-ray thì chống lưng cho HD DVD lại là Toshiba, Microsoft, Intel và Diễn đàn DVD - tổ chức đứng đằng sau định dạng DVD.

Hàng loạt sản phẩm được tung ra, hàng loạt các cuộc nghiên cứu được tiến hành với những kết quả rất khác nhau. Người tiêu dùng e ngại rằng nếu như họ mua một đầu đĩa mới vào lúc này, rất có thể sẽ phải xếp xó nó trong tương lai nếu như các hãng phim lựa chọn định dạng còn lại.

Đua nhau hạ giá

"Mối bận tâm chính của chúng tôi là người tiêu dùng chứ không phải một công nghệ cụ thể", đại diện Samsung tuyên bố.

Cả hai định dạng Blu-ray và HD DVD đều đã chính thức phát hành từ năm ngoái song doanh thu hết sức khiêm tốn, chung quy cũng chỉ vì cuộc chiến nói trên. Mặt khác, giá thành một đầu đĩa DVD thế hệ mới cũng còn khá cao so với mặt bằng chung.

Hệ quả tất yếu là các hãng đang đua nhau giảm giá cho sản phẩm của mình để hút khác. Đầu đĩa BDP-S300 của Sony sẽ được tung ra vào giữa năm nay với giá khoảng 599 USD trong khi đầu đĩa HD-A2 của Toshiba rẻ hơn nhiều với 399 USD (thậm chí bạn còn có thể tìm trên Amazon.com với giá 309 USD).

Trong khi ấy, đầu đĩa hai mang BH100 của LG lại có giá tới 1000 USD.

Trọng Cầm (Theo PC World)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,