221
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
921348
Qualcomm từ chối nhận 20 triệu USD của Nokia
1
Article
null
Qualcomm từ chối nhận 20 triệu USD của Nokia
,

Cuộc chiến pháp lý liên quan đến vấn đề bản quyền giữa Qualcomm và Nokia lại vừa thêm phần khốc liệt khi hôm qua (12/4) Qualcomm lên tiếng từ chối khoản tiền 20 triệu mà Nokia đề xuất trả cho hãng này để có được bản quyền sử dụng các công nghệ trên nền tảng WCDMA cho quý II 2007.

quan.jpg
Khoản tiền 20 triệu USD nói trên thực tế là một phần trong mức phí cấp phép mà Qualcomm và Nokia đã thoả thuận trong năm 2001. Qualcomm tuyên bố sẽ tiếp tục yêu cầu Nokia phải trả mức phí bản quyền cao hơn với lý do khoản phí bản quyền đó chả thấm vào đâu so với mức phí bản quyền mà Nokia đòi hãng khác phải trả nếu muốn sử dụng công nghệ của họ.

Việc Qualcomm từ chối khoản tiền mà Nokia đề xuất trả cho họ là điều đã được dự báo từ tuần trước ngay sau khi Nokia tuyên bố sẽ tiếp tục trả tiền cho Qualcomm.

Đồng thời thêm một lần nữa Qualcomm lại doạ sẽ lôi Nokia ra toà với cáo buộc Nokia đã đơn phương phá bỏ thoả thuận đã đạt được bằng cách "ăn bớt" 3% khoản phí bản quyền. Qualcomm tuyên bố muốn giải quyết tranh chấp thông qua kênh pháp lý và đàm phán hợp đồng bản quyền.

Ngoài ra Qualcomm còn yêu cầu trọng tài kinh tế ra phán quyết buộc Nokia phải tiếp tục trả phí bản quyền theo đúng thoả thuận đã đạt được năm 2001 nếu hãng này muốn tiếp tục gia hạn hợp đồng.

Thoả thuận giữa Qualcomm và Nokia đã nêu rõ bất kỳ tranh chấp nào liên quan đến hợp đồng đều phải được giải quyết thông qua trọng tài kinh tế tại Los Angeles.

Nokia hiện chưa có bình luận chính thức về thông tin nói trên.

(Theo VnMedia/Betanews)
 

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,