221
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
920516
Sohu doạ khởi kiện Google "chôm" phần mềm
1
Article
null
Sohu doạ khởi kiện Google 'chôm' phần mềm
,

Sohu.com hôm qua (10/4) cảnh báo sẽ khởi kiện Google vì đã vi phạm bản quyền sở hữu trí tuệ đồng thời một lần nữa yêu cầu Google phải ngừng cho phép tải về phần mềm Pinyin sử dụng cơ sở dữ liệu của hãng này.

a
"Chúng tôi lấy làm tiếc khi một hãng công nghệ hàng đầu như Google đến từ một quốc gia luôn tôn trọng bản quyền sở hữu trí tuệ như Mỹ lại bất tuân các quy định bảo vệ quyền sở hữu trí tuệ tại Trung Quốc".

"Chúng tôi yêu cầu Google ngừng mọi hành vi vi phạm bản quyền phần mềm Sogou Pinyin Input Method Editor (IME) và ngừng phát hành phần mềm Google Pinyin IME. Nếu không chúng tôi sẽ tiến hành khởi kiện Google ra trước toà," Sohu khẳng định trong tuyên bố phát đi ngày hôm qua.

Người phát ngôn của Google Trung Quốc từ chối bình luận về thông tin nói trên đồng thời cho biết Google đã xác nhận sử dụng một phần cơ sở dữ liệu của Sohu. Tuy nhiên, người phát ngôn của Google cho rằng việc sử dụng cơ sở dữ liệu của Sohu chỉ là một việc xảy ra ngoài ý muốn.

Không lâu sau khi Google phát hành phần mềm Pinyin IME của hãng, người dùng đã phát hiện những sự giống nhau đáng ngạc nhiên giữa sản phẩm của Google và của Sohu.

Đối diện với những câu hỏi về sự giống nhau đó Google đã phải thừa nhận "chôm chỉa" cơ sở dữ liệu của Sohu và lên tiếng xin lỗi hãng này. Song song bên cạnh đó Google cũng tiến hành sửa những chỗ giống nhau.

Tuy nhiên hãng này lại không tiết lộ làm thế nào mà hãng có được cơ sở dữ liệu của Sohu trong khi hãng công nghệ Trung Quốc chưa từng công bố.

Ngày thứ 6 tuần trước Sohu đã gửi thư yêu cầu Google ngừng cho tải về phần mềm Google Pinyin IME đồng thời chính thức xin lỗi Sohu nếu không hãng sẽ tiến hành khởi kiện. Mặc dù những hành động vừa qua của Google đã đáp ứng được những điều kiện đó nhưng khả năng Sohu tiến hành kiện vẫn còn rất lớn.

(Theo VnMedia/ Networkworld)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,